Báo Điện tử Gia đình Mới

12 thí sinh được sắp xếp phòng thi đặc biệt để thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, Hà Nội có 12 thí sinh có vấn đề về sức khỏe cần sự hỗ trợ đặc biệt.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, Hà Nội có 12 thí sinh có vấn đề về sức khoẻ cần sự hỗ trợ đặc biệt. Trong đó, có 9 thí sinh bị gãy tay, 2 em thiếu insulin cần được hỗ trợ đặc biệt và 1 thí sinh bị điếc bẩm sinh phải dùng máy trợ thính. Các thí sinh được bố trí phòng thi riêng nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các em trong công tác dự thi cũng như đảm bảo an ninh kỳ thi.

Những phòng thi đặc biệt trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội.

Những phòng thi đặc biệt trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội.

Các thí sinh bị gãy tay thuộc các quận Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Oai, Hà Đông, Ba Đình, Chương Mỹ. Các thí sinh này được bố trí thí sinh lớp 8 nghe và chép lại nội dung bài làm do các em đọc. Quá trình làm bài sẽ được ghi âm dưới sự giám sát của camera và các cán bộ coi thi. Các thí sinh cần sự hỗ trợ y tế sẽ có nhân viên y tế túc trực để sẵn sàng giúp đỡ các em trong suốt kỳ thi.

2 thí sinh cần hỗ trợ về y tế để truyền insulin dự thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Thọ Xuân (huyện Đan Phượng). Các thí sinh bị tiểu đường, thiếu insulin - hormone có vai trò hạ đường huyết - lại cần thiết bị kết nối với điện thoại để cấp, truyền insulin. Điểm thi đã bố trí cho gia đình mang thiết bị kết nối tới phòng thi để được kiểm tra an ninh trước khi thi đồng thời có sự giám sát, hỗ trợ của lực lượng y tế, an ninh, cán bộ coi thi trong suốt quá trình thi. Gia đình thí sinh cũng phải túc trực để kịp thời phối hợp xử lý các tình huống phát sinh.

Thí sinh còn lại bị điếc bẩm sinh phải dùng máy trợ thính dự thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Nguyễn Văn Trỗi (huyện Chương Mỹ).

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay có sự tham gia của hơn 105.000 thí sinh. 

Để xem điểm thi vào lớp 10 năm 2024 của Hà Nội bằng họ tên hay số báo danh, thí sinh có thể thực hiện theo 1 trong các cách sau đây:

Gọi tổng đài 1080 để tra cứu điểm thi THPT vào lớp 10 năm 2024

Bước 1: Bấm gọi theo cú pháp: Mã vùng tỉnh + 1080.

Bước 2: Thực hiện theo hướng dẫn để tra cứu điểm.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội trên Cổng thông tin điện tử của Sở, Cổng tuyển sinh đầu cấp của Thành phố (https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/).

Đồng thời, thí sinh cũng có thể tra cứu danh sách trúng tuyển ở Cổng thông tin điện tử của Sở, Cổng tuyển sinh đầu cấp của Thành phố, Cổng thông tin điện tử của Báo Hà Nội mới và danh sách niêm yết tại trường.

V.An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO