Báo Điện tử Gia đình Mới

Những nghệ sĩ Việt mắc ung thư và mạnh mẽ chiến thắng căn bệnh 'tử thần'

Mới đây, thông tin diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi ở tuổi 33 khiến khán giả Việt vô cùng thương cảm. Tuy nhiên, không ít nghệ sĩ Việt từng chiến thắng căn bệnh ung thư quái ác.

HariWon, MC Hạnh Phúc, diễn viên hài Anh Vũ... đều bị bệnh ung thư

nghe-si-viet-bi-ung-thu-giadinhmoi

Hari Won bị ung thư cổ tử cung, trải qua 2 lần phẫu thuật

Cách đây 6 năm khi tham gia chương trình Cuộc đua kỳ thú, Hari Won và bạn trai cũ đã tâm sự về bệnh tình của cô khi phát hiện ung thư cổ tử cung trước đó một năm. Cô đã chữa trị bệnh trong một năm và trải qua hai lần phẫu thuật tại một bệnh viện ở Hàn Quốc.

Hari Won luôn lạc quan khi chống chọi với bệnh tật. Quá trình điều trị tích cực giúp Hari Won phục hồi sức khỏe.

Sau 6 năm, cô ngày càng nổi tiếng và được khán giả yêu quý. Trong show Khi đàn ông mang bầu, Hari Won tâm sự thấy mặc cảm khi chưa thể sinh con, nhưng cô cũng hạnh phúc khi luôn nhận được sự động viên và đồng cảm từ ông xã.

Hari Won luôn lạc quan khi chống chọi với bệnh tật

Hari Won luôn lạc quan khi chống chọi với bệnh tật

Trấn Thành cũng chia sẻ thêm về việc bà xã bị ung thư. Anh nói: "Tôi không biết vợ tôi thế nào nhưng tôi thì luôn nghĩ trong đầu: Bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra với chúng ta cả. Và điều đó thì không có đáng để quan tâm, vì dù cô ấy như thế nào tôi vẫn yêu cô ấy thôi. Chắc gì tôi đã không bệnh trước cô ấy?

Tôi đón nhận nó rất thoải mái vì tôi nghĩ mỗi người có một quỹ thời gian cho mình. Không cần biết bạn sống được bao nhiêu năm, tôi chỉ cần biết trong những năm mà bạn tồn tại trên trái đất này, bạn phải sống thật tốt.

Và quãng đời bạn đi qua nó phải thật giá trị, để khi bạn ngã xuống, bạn biến mất, bạn để lại nhiều thứ. Và bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc về những năm mình đã tồn tại".

Dù “tai qua nạn khỏi” như Hari Won vẫn khó chấp nhận căn bệnh của mình bởi cô có ý thức ăn uống, tập luyện để bảo vệ sức khỏe ngay từ bé. Nữ ca sĩ tự hỏi: “Tại sao mình không hút thuốc, không uống rượu, ăn cơm nhà đàng hoàng, sống điều độ mà lại bị bệnh ung thư”.

MC Hạnh Phúc và căn bệnh ung thư máu

Được khán giả truyền hình cả nước yêu mến từ khi gắn bó với chương trình Chuyển động 24h của VTV và đăng quang cuộc thi “Én Vàng” năm 2011, nhưng phía sau những thành công ấy, ít ai biết rằng MC Hạnh Phúc (sn 1986) từng trải qua chuỗi ngày tháng bế tắc sau khi được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư máu.

Năm 2012, trong lần xét nghiệm, Hạnh Phúc sốc khi phát hiện có hạch ở cổ và bị chẩn đoán ung thư máu. Vì bệnh, anh rời TP.HCM trở lại Hà Nội. Anh cũng giấu cha mẹ bệnh của mình.

Theo lời Hạnh Phúc chia sẻ, đó là giai đoạn anh cảm thấy bế tắc trong cuộc sống. Nhưng sau cùng, anh đã vượt qua thử thách. Anh kể như được sống lại khi tái khám tại Bệnh viện K và được xác định không còn tế bào ung thư.

MC Anh Vũ vẫn ăn chay trường, duy trì tập thể dục

MC Anh Vũ vẫn ăn chay trường, duy trì tập thể dục

MC Hạnh Phúc chia sẻ giờ anh rất khỏe mạnh. Anh còn ăn chay trường, duy trì tập thể dục. “Vượt qua bệnh tật, điều thay đổi trong tôi là về quan điểm sống và cách sống của mình. Tôi muốn chia sẻ nhiều hơn - trong khả năng của mình - với những người kém may mắn hơn mình”, anh nói.

MC Hạnh Phúc hàng ngày cố gắng tập luyện thể dục, ăn chay trường để luôn có sức khỏe, tinh thần tốt.

Diễn viên Anh Vũ chiến đấu với bệnh ung thư đại tràng

Năm 2000, diễn viên hài Anh Vũ thấy cơ thể có những biểu hiện không bình thường. Tới bệnh viện khám, anh nhận được kết quả ung thư đại tràng giai đoạn 2.

Diễn viên hài Anh Vũ từng rơi vào bế tắc khi bị chẩn đoán ung thư đại tràng. Thời điểm phát hiện bệnh, ung thư đã có dấu hiệu di căn. Anh cứ bị cái chết ám ảnh cho đến khi gặp được một cô gái bị ung thư giai đoạn cuối, mắt đã mù, răng rụng dần nhưng vẫn lạc quan, vui vẻ ca hát trong hành lang bệnh viện, tận hưởng những ngày cuối đời thật hạnh phúc.

Hiện Anh Vũ hiện vẫn sống vui và khỏe mạnh, tiếp tục làm nghệ thuật dù đã trải qua hơn 10 năm “sống chung” với căn bệnh ung thư.

Anh Vũ hiện vẫn sống vui và khỏe mạnh

Anh Vũ hiện vẫn sống vui và khỏe mạnh

“Sau sự kiện biết mình bị bệnh, mỗi ngày tôi dành thời gian để cùng mẹ đi bộ, hoặc tập yoga. Tùy theo sức khỏe và sở thích của mẹ, tôi cố gắng sống cho vui lòng mẹ. Tôi đã không đơn độc trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này”, anh chia sẻ.

"Đây là giai đoạn người bệnh dễ suy dinh dưỡng dẫn đến suy mòn thể chất và tinh thần nhất nên rất cần được bổ sung chất dinh dưỡng đặc hiệu, giữ được tinh thần sảng khoái". Như phép thần kỳ, Anh Vũ đã chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo.

Ý Lan, Ái Vân và ung thư vú

Giọng ca vàng tại thị trường hải ngoại Ý Lan phát hiện mắc bệnh ung thư vú năm 45 tuổi. Chị kể khi biết tin có cảm giác như người đã chết và luôn sống trong lo lắng. Nhưng Ý Lan cho biết sau đó chị hiểu mình không có thời gian để buồn phiền nên phải chiến đấu với bệnh tật.

Giọng ca vàng tại thị trường hải ngoại Ý Lan phát hiện mắc bệnh ung thư vú năm 45 tuổi

Giọng ca vàng tại thị trường hải ngoại Ý Lan phát hiện mắc bệnh ung thư vú năm 45 tuổi

Chị tuân thủ phác đồ điều trị và chiến thắng bệnh ung thư. “Tôi vẫn còn rùng mình khi nghĩ lại. Sau khi kết hôn lần thứ hai được 9 tháng, tôi phát hiện mình bị ung thư vú. Tôi tuyệt vọng và đau khổ rất nhiều.

Tuy nhiên, tôi được chồng yêu thương động viên, 6 người con ruột đều hết lòng chăm sóc mẹ. Tôi được truyền thêm năng lượng và sức mạnh cũng từ họ”, chị chia sẻ. Kể từ khi khỏi bệnh, Ý Lan luôn giữ chế độ ăn uống và luyện tập điều độ.

Nghệ sĩ gạo cội Ái Vân cũng từng phát hiện mắc bệnh ung thư vú vào năm 2000. Lúc đó, các bác sĩ khuyên chị nên mổ cắt bỏ khối u. “Trong vòng ba ngày, tôi hẹn và lên bàn mổ.

Sau một tháng, tôi điều trị bằng hóa trị, bị rụng tóc…4 tháng sau hóa trị, tóc dần mọc lại và tôi bắt đầu quên đi những đau đớn, âu lo”, Ái Vân kể. Cho đến giờ, Ái Vân luôn biết ơn gia đình và nghệ thuật đã mang lại động lực để chị chiến đấu với bệnh tật.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO