Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Những đối tượng người lao động nào được hỗ trợ tiền dịp Tết Nguyên đán 2022?

Liên đoàn Lao động Hà Nội mới có hướng dẫn về việc chi hỗ trợ người lao động dịp Tết Nguyên đán 2022.

Theo hướng dẫn của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Hà Nội, đối tượng nhận hỗ trợ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 với mức 300.000 đồng/người là người lao động đang tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tại doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có đóng kinh phí công đoàn; cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị có công đoàn cơ sở thuộc LĐLĐ thành phố, có hoàn cảnh khó khăn.

Tiêu chí đoàn viên, người lao động khó khăn do Ban Thường vụ Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở ban hành áp dụng thực hiện. Nhưn, sẽ ưu tiên người lao động là đoàn viên công đoàn; người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch COVID- 19, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo. Người lao động được nhận hỗ trợ bằng tiền, mức 300.000 đồng/người.

  Người lao động được nhận hỗ trợ 300.000 đồng/người trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa

Người lao động được nhận hỗ trợ 300.000 đồng/người trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa

Thủ tục nhận hỗ trợ gồm văn bản đề nghị hỗ trợ của công đoàn cơ sở và doanh nghiệp (đối với doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở); danh sách đoàn viên, người lao động đề nghị hỗ trợ có xác nhận của cơ quan BHXH.

Chậm nhất đến ngày 5/1/2022, doanh nghiệp, công đoàn cơ sở hoàn thiện hồ sơ và gửi về công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, có xác nhận của cơ quan BHXH. Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thông qua công đoàn cơ sở, phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện chi hỗ trợ cho người lao động đảm bảo kịp thời, hoàn thành trước ngày 20/1/2022.

Ngoài ra, theo Kế hoạch số 281/KH-UBND do UBND thành phố Hà Nội ban hành trong tháng 12, ngoài phần quà của Nhà nước, dự kiến, thành phố Hà Nội dành hơn 395 tỷ đồng tặng quà cho gần 915.000 đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Cụ thể, người có công với cách mạng là Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh suy giảm khả năng lao động, bệnh binh suy giảm khả năng lao động; người tham gia hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 (lão thành cách mạng); người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng 8/1945 (tiền khởi nghĩa) sẽ được tặng 1 triệu đồng/người.

Suất quà 1 triệu đồng/người cũng được gửi tới người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp hằng tháng; đại diện thân nhân chủ yếu của liệt sĩ (bố, mẹ, vợ, chồng, con, người có công nuôi); thanh niên xung phong đang hưởng trợ cấp hằng tháng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày. Trường hợp người có công thuộc các đối tượng người có công nêu trên thì chỉ hưởng một suất quà Tết của UBND thành phố.

Mức quà 500.000 đồng/người dành tặng con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp hằng tháng; đại diện gia tộc thờ cúng liệt sĩ; quân nhân, cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân tham gia kháng chiến chống Mỹ có dưới 20 năm công tác đã thôi việc hoặc phục viên, xuất ngũ về địa phương.

Người tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp nước bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc đang hưởng trợ cấp hằng tháng cũng được nhận mức quà 500.000 đồng/người.

Mức quà 300.000 đồng/người được gửi tới những người đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng, gia đình thuộc hộ nghèo.

Ngoài ra, thành phố Hà Nội sẽ tặng quà mức 1,5 triệu đồng/người với các cụ tròn 100 tuổi (sinh năm 1922); mức 1,2 triệu đồng với các cụ thọ hơn 100 tuổi (sinh trước năm 1922); mức 1 triệu đồng với các cụ 95 tuổi (sinh năm 1927) và các cụ 90 tuổi (sinh năm 1932). Các cụ ở tuổi chẵn 70, 75, 80, 85 tuổi sẽ nhận được quà mức 700.000 đồng/người.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO