Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Những địa điểm bí mật ẩn giấu ở các địa danh nổi tiếng thế giới

Có rất nhiều địa danh được bảo vệ kỹ lưỡng tới mức những người bình thường không bao giờ có thể đặt chân tới được dù có bỏ ra bao nhiêu tiền. Dưới đây là 5 địa danh bí mật ở những địa điểm nổi tiếng trên thế giới.

1. Căn hộ bí mật trong tháp Eiffel

02

Tháp Eiffel được hoàn thành năm 1889 và nhanh chóng nổi tiếng cùng với tên tuổi kiến trúc sư Gustave Eiffel.

Sau khi ngọn tháp được hoàn thành vào năm 1889, Gustave Eiffel đã xây dựng một căn phòng bí mật tại vị trí đỉnh tháp. 

Vào thời điểm đó, một số người ngỏ ý muốn thuê lại hoặc xin ngủ một đêm tại căn phòng bí mật này nhưng Gustave Eiffel không đồng ý.

Ông thích dùng căn phòng để tiếp đón những vị khách quý của mình. Tháng 9/1889, nhà phát minh Thomas Edison từng có dịp tới căn phòng này và trò chuyện với Gustave Eiffel. 

2. Câu lạc bộ 33 bí mật ở Disneyland

01

Nằm ở trung tâm quảng trường New Orleans, Disneyland, California là nhà hàng cực kỳ bí mật và sang chảnh - Câu lạc bộ 33. phục vụ thực đơn tiêu chuẩn 5 sao với các món ăn Pháp, Mỹ.

Câu lạc bộ này được trang trí theo phong cách cổ điển do chính tay Walt Disney và vợ ông lựa chọn. Ông cần một nơi để tiếp những vị khách quý, những người nổi tiếng và các nhà chính trị gia.

Đáng tiếc mãi đến tháng 5/1967 câu lạc bộ mới chính thức hoàn thành, sau khi ông đã qua đời vài tháng.

Câu lạc bộ 33 chỉ có 500 thành viên và có tới 800 người trong danh sách chờ với mức phí tham dự là 25.000 USD. Ngoài ra, mỗi thành viên phải trả 10.000 – 30.000 USD mỗi năm.

3. Đường tàu bí mật của Tổng thống dưới nhà ga Grand Central, New York

03

Đường tàu ngầm bí mật phục vụ vị Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt trong suốt 16 năm nắm quyền. Tuyến đường bắt đầu từ ga Grand Central tới khách sạn Waldorf Astoria, nằm sâu dưới lòng đất, hoàn toàn bí mật với dân chúng và báo giới cả nước thời bấy giờ.

Đường tàu ngầm bí mật được cho là để không ai thấy tình trạng bại liệt phải ngồi xe lăn của Tổng thống (Năm 1921 Roosevelt được chẩn đoán mắc chứng viêm tủy sống, liệt hai chân).

4. Căn phòng bí mật trong Thư viện Quốc gia Ấn Độ

04

Các nhà khảo cổ học đã vô cùng phấn khích khi phát hiện bí mật trong tòa nhà 250 tuổi này. Một căn phòng mà không ai biết và không ai vào được bởi nó không có cửa ra vào hay cửa sổ.

Các nhà khoa học cho rằng đây có thể là căn phòng Thực dân Anh xây lên để giam và tra tấn tội nhân, hoặc ẩn chứa kho báu lớn nào đó.

Vì tầm quan trọng của tòa nhà lịch sử mà không ai dám phá hủy một góc phòng lạ. Giới khảo cổ mong muốn Bộ văn hóa Ấn Độ cho phép họ khoan xuyên tường căn phòng bí mật để thăm dò bên trong.

5. Căn phòng bí mật trong bức tượng khổng lồ

07

Bức tượng thần núi có tên Appennino này là tác phẩm của nhà điêu khắc Giambologna, thể hiện dãy Apennine hiểm trở của Italy.

Bức tượng được xây vào cuối thế kỷ XVI và có một bí mật tuyệt vời. Bên trong bức tượng là nhiều căn phòng với chức năng khác nhau. 

Con quái vật trên tay trái của bức tượng có thể phun ra nước từ dòng nước ngầm. Có lời đồn rằng trên đầu bức tượng là một lò sưởi, khi đốt nó sẽ nhả ra khói qua hai mũi.

Khải Huyền (theo Bright Side)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO