Báo Điện tử Gia đình Mới

Những công dân đầu tiên 'xông đất' các bệnh viện năm 2020

Trong thời khắc chuyển giao sang năm mới 2020, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Từ Dũ vui mừng đón những công dân đầu tiên của năm mới chào đời.

  Bác sĩ Nguyễn Trung Đạo và ê kíp khoa D3 đã đỡ đẻ thành công, chào đón bé Vũ Phan Diệu Vy trong đêm giao thừa năm 2020.

Bác sĩ Nguyễn Trung Đạo và ê kíp khoa D3 đã đỡ đẻ thành công, chào đón bé Vũ Phan Diệu Vy trong đêm giao thừa năm 2020.

Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, lúc 0 giờ 42 phút ngày 1/1/2020, ê kíp bác sĩ, hộ sinh đã chào đón công dân đầu tiên năm 2020 chào đời tại bệnh viện. Đó là bé Trương Tuệ Linh, là con sản phụ Nguyễn Thu Phương, sinh năm 1995 (quận Ba Đình, Hà Nội).

  Gia đình sản phụ Nguyễn Thu Phương hạnh phúc đón bé Trương Tuệ Linh, chào đời lúc 0 giờ 42 phút tại BV Phụ sản Hà Nội.

Gia đình sản phụ Nguyễn Thu Phương hạnh phúc đón bé Trương Tuệ Linh, chào đời lúc 0 giờ 42 phút tại BV Phụ sản Hà Nội.

Công dân thứ hai chào đời tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội ngày Tết Dương lịch năm 2020 là bé Vũ Phan Diệu Vy, con đầu lòng của sản phụ Phan Thị Nhung (SN 1993, ở Nam Định). Bác sĩ Nguyễn Trung Đạo và ê kíp khoa D3 đã đỡ đẻ thành công bé gái lúc 01 giờ 25 phút ngày 1/1/2020, bé nặng 3,5kg.

0 giờ ngày 1/1/2020, Phó Giáo sư - Tiến sỹ Bệnh viện Phụ sản Trung ương Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện, đã đích thân cắt dây rốn cho bé Trịnh Nhật G. Bé G là em bé đầu tiên sinh tại bệnh viện trong thời khắc năm mới 2020 vừa bắt đầu. Bé nặng 3,3kg, là con thứ hai của anh Trịnh Sỹ D. và chị Nguyễn Thị H. ở Hà Nam.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Trần Danh Cường tặng quà chúc mừng hai mẹ con sản phụ và xúc động chia sẻ: “Đây là khoảnh khắc tràn đầy hạnh phúc của những người mẹ và cũng là niềm vinh dự, tự hào của chúng tôi". 

Cũng tại thời điểm đó, lúc 0 giờ 5 phút, sản phụ Nguyễn Hoài L. ở Đại Mỗ, Hà Nội cũng sinh thường con gái đầu lòng Nguyễn Linh Đ. Bé nặng 3,7kg và được ôm trên bụng mẹ ngay sau lúc lọt lòng theo phương pháp "da kề da”.

Tại TP. HCM, chỉ trong vòng 30 phút đầu tiên của năm 2020, 10 sản phụ tại 2 bệnh viện phụ sản lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh là Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Hùng Vương đã vượt cạn an toàn.

  Bệnh viện Từ Dũ chúc mừng hai mẹ con sản phụ đầu tiên trong năm mới 2020.

Bệnh viện Từ Dũ chúc mừng hai mẹ con sản phụ đầu tiên trong năm mới 2020.

Tại Bệnh viện Từ Dũ, đúng 0 giờ 2 phút ngày 1/1, bé gái đầu tiên của năm 2020 cất tiếng khóc chào đời, là con của sản phụ Nguyễn Bích Phượng (30 tuổi, quận 3, TP.HCM). 

1 phút sau, một bé gái khác là con đầu lòng của sản phụ Nguyễn Thị Ánh Tuyết (30 tuổi, quận Thủ Đức, TP. HCM) cũng chào đời. Chỉ trong 30 phút đầu tiên của năm 2020, tổng cộng có 5 em bé đã chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ.

Tại Bệnh viện Hùng Vương, đúng 0 giờ, một bé trai nặng 2,9 kg đã cất tiếng khóc chào đời bằng phương pháp sinh thường.

Sau khi chào đời, bé được chính tay bố cắt dây rốn và da kề da cùng mẹ. Ngay sau đó, 4 em bé khác cũng lần lượt được ra đời. Riêng ngày đầu năm 2020, dự kiến bệnh viện sẽ có hơn 120 em bé chào đời.

  Bé gái chào đời trong đêm giao thừa năm 2020 tại BV Hùng Vương.

Bé gái chào đời trong đêm giao thừa năm 2020 tại BV Hùng Vương.

Tiến sĩ - Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương vui mừng khi những tiếng khóc chào đời của các em bé và niềm hạnh phúc vô bờ bến của các gia đình khi đón con yêu là lời chúc mừng năm mới ý nghĩa nhất dành tặng đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO