Phụ nữ áo ngực size to sẽ được giảm giá nhiều hơn - chiêu tiếp thị gây nhiều tranh cãi
Nhà hàng Trung Quốc: Giảm giá cho phụ nữ mặc áo ngực ‘cỡ bự’
Phụ nữ mặc áo ngực cỡ A được giảm 5% giá thành, trong khi người mặc áo ngực cỡ G có thể được giảm tới 65% giá bữa tối.
Ngực càng ‘bự’ càng được giảm giá nhiều – đó là quảng cáo gây rúng động của một nhà hàng tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đề xuất vào cuối tháng 7/2017.
Nhà hàng có tên Trendy Shrimp đã tung ra một quảng cáo giảm giá gây tranh cãi như trên. Nhiều người dân địa phương bực bội gọi quảng cáo này là ‘thô tục’ và ‘phân biệt đối xử’.
Trendy Shrimp, tọa lạc tại một khu buôn bán đông đúc thuộc thành phố Hàng Châu, đưa ra chiêu giảm giá như trên bằng một tấm poster in hình các nhân vật hoạt hình với size ngực lớn nhỏ khác nhau. Bên cạnh hình minh họa là mức giá mỗi phụ nữ sẽ được giảm, dựa trên size áo ngực của họ.
Theo tấm poster, phụ nữ nào cũng sẽ được giảm giá. Những phụ nữ mặc áo ngực size càng lớn càng được giảm giá nhiều.
Ông Lan Shenggang chủ cửa hàng cho biết tấm poster đã bị bỏ đi sau vài ngày, sau khi bị cộng đồng ‘ném đá’.
Tuy nhiên, ông Lan đã bảo vệ ý tưởng của mình. Trả lời báo chí, ông Lan cho hay: ‘Ngay khi hoạt động giảm giá bắt đầu, lượng khách hàng của chúng tôi đã tăng 20%.
Một số khách hàng nữ tôi gặp cảm thấy rất tự hào vì được giảm giá – họ chẳng có gì phải giấu diếm cả’.
Một tách trà miễn phí tặng mẹ cho con bú - thông điệp giảm giá tại quán cà phê The Willows
Quán cà phê tại Úc: Mẹ cho con bú được miễn phí 1 tách trà
Vào tháng 3/2017, một quán café tại Úc được các mẹ bỉm sữa ‘tung hô’ rầm rộ vì đã đưa ra thông điệp ủng hộ tích cực cho họ.
Đó là quán cà phê The Willows và quầy Bar Wine ở ngoại ô Sydney.
Họ viết trên một tấm bảng lớn: ‘Các chị em nuôi con bằng sữa mẹ, hãy đến và uống một tách trà miễn phí. Không cần phải mua thêm gì. Không cần yêu cầu. Chỉ cần bạn thư giãn!’
Thông điệp đó đã được cộng đồng ủng hộ mạnh mẽ. Carolyn Hastle, một nữ hộ sinh ở địa phương, đã viết trên facebook của mình: ‘Đó không phải là một thông điệp tốt lành hay sao?’.
Trên trang fan page của cửa hàng, người quản lý quán cà phê cho biết họ muốn truyền tải một thông điệp khích lệ tới các bà mẹ cho con bú. Đây là sự học hỏi cách làm của một quán cà phê khác tại Anh Quốc, đã được tiến hành từ năm 2015.
Dù sao, không quan trọng cách mà các bà mẹ nuôi con, họ luôn luôn xứng đáng nhận được những thông điệp khích lệ và sự cổ vũ từ cộng đồng.
Bên ngoài nhà hàng Sarah's corner và thông điệp 'Trạm sạc pin cho gia đình'
Nhà hàng Mỹ: Gia đình nào ăn tối không dùng điện thoại sẽ được giảm giá
Một nhà hàng tại bang Pennsylvania giảm tới 10% cho gia đình nào tới đây ăn tối mà suốt bữa tối không có thành viên nào động tới điện thoại.
Nhà hàng Sarah's Corner Café khởi động chương trình ‘nói không với điện thoại’ này từ tháng 3/2017 và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.
Nhà hàng tạo ra một số ‘Trạm sạc pin cho gia đình’, ở đó mọi người bỏ điện thoại vào những cái giỏ, trước khi họ đặt món. Họ sẽ nhận được một khoản giảm giá 10% nếu suốt bữa tối để nguyên điện thoại trong giỏ.
Khoản giảm giá này chỉ áp dụng với những gia đình 4 người hoặc đông hơn.
Người chủ nhà hàng, anh Barry Lynch cho biết anh nảy ra ý tưởng này khi nhìn thấy nhiều gia đình đến đây ăn tối mà trẻ em, đôi khi cả bố mẹ chúng, cứ chăm chú nhìn vào điện thoại, ít dành thời gian để trò chuyện với nhau.
Nhà hàng cũng cung cấp một số trò chơi kiểu cổ xưa, để các thành viên trong gia đình sau khi ăn có thể chơi cùng nhau, thay vì chúi mũi vào màn hình điện thoại.
Phương PhươngBạn đang xem bài viết Những chiêu giảm giá gây sốc: Ngực càng to càng được khuyến mại lớn tại chuyên mục Tin tức của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].