Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Những câu nói làm 'dậy sóng' cộng đồng LGBT của Đào Bá Lộc

Những quan điểm cá nhân và lập luận sắc bén của Đào Bá Lộc trong chương trình "Just Love" đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ công chúng.

Xuất hiện trong chương trình "Just Love" từ tập 3, trả lời phản ứng của 2 khách mời trong chương trình, Đào Bá Lộc đã có những lý luận sắc bén, thông minh cùng lời dẫn chứng từ đời thực để bày tỏ quan điểm cá nhân về những định kiến xã hội dành cho cộng đồng LGBT.

Cụ thể, khi được hỏi: ”Có nên cho con cái chơi với cộng đồng LGBT?”, 2 bậc phụ huynh khách mời đã bày tỏ thái độ của mình: ”Tôi không kì thị, nhưng nếu con tôi như thế thì tôi không chấp nhận. Tôi sẽ cấm đoán. Tôi cũng sẽ hướng dẫn con để tránh xa họ ra, không nhất thiết phải chơi với nhóm người đó”.

Những câu nói làm 'dậy sóng' cộng đồng LGBT của Đào Bá Lộc 0

"Có những nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống và có những nhu cầu có cũng được, không có cũng không sao. Nó không ảnh hưởng thực tế đối với mình, nhưng để duy trì nó sẽ khiến chúng ta vô cùng mệt mỏi. Và nếu chúng ta bắt con cái của chúng ta như vậy nữa thì lại áp đặt những nhu cầu không cần thiết đó lên các em."

Những câu nói làm 'dậy sóng' cộng đồng LGBT của Đào Bá Lộc 1

"Nếu như con em của chúng ta giao du với một bạn nam, nữ bình thường, nhưng họ là những người xấu thì sẽ như thế nào? Giới tính nào cũng có người xấu, chỉ là đồng tính là một giới tính lạ và còn quá mới. Mà những cái lạ sẽ có sự thu hút hơn sự tập trung của nhiều người hơn nên họ sẽ dễ nhìn thấy những điều tiêu cực hơn."

Những câu nói làm 'dậy sóng' cộng đồng LGBT của Đào Bá Lộc 2

"Tại sao trai phải ra trai và gái phải ra gái? "Tự nhiên" là như thế nào? Ai là người định nghĩa được "tự nhiên"? Chúng ta hay định nghĩa con trai là phải như thế này, như thế kia, con mèo thì phải sợ con chó. Nhưng đó chỉ là những thứ chúng ta tự nghĩ nó như vậy. Thực tế tự nhiên là những thứ chúng ta không thể quyết định được mà chỉ có thể chấp nhận."

Những câu nói làm 'dậy sóng' cộng đồng LGBT của Đào Bá Lộc 3

"Các bạn nữ không phải đi chứng minh với mọi người mình là nữ giới, các bạn nam cũng không cần phải đi chứng minh mình là nam giới. Vậy thì tại sao một số người lại làm nhiều điều chỉ để được công nhận mình là người đồng tính?"

Những câu nói làm 'dậy sóng' cộng đồng LGBT của Đào Bá Lộc 4

"Mỗi con người là một thực thể sống và có quyền quyết định thứ mà mình muốn. Không có ai sở hữu của chúng ta bất kỳ điều gì nên khi ai đó bắt chúng ta phải làm một điều gì đó là rất sai. Họ chỉ có thể mong muốn, chỉ có thể dạy bảo và dẫn đường chứ không thể bắt buộc chúng ta làm theo ý của họ."

Những câu nói làm 'dậy sóng' cộng đồng LGBT của Đào Bá Lộc 5

"Quan trọng hơn hết vẫn là việc chúng phải cần chấp nhận bản thân."

Những câu nói làm 'dậy sóng' cộng đồng LGBT của Đào Bá Lộc 6

"Quan điểm là của cá nhân. Nếu quan điểm đã khác nhau rồi thì tôi cũng không có nhu cầu cần đồng quan điểm với họ và ngược lại."

Ái Linh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO