Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhiều mẹ không biết khi nào con mình cần bổ sung canxi?

Ngay từ trong bụng mẹ, trẻ đã cần được đáp ứng một nhu cầu canxi khá cao để hình thành và phát triển cơ thể. Tuy nhiên, nhiều bà mẹ không biết khi nào con mình cần bổ sung và nên bổ sung loại canxi nào?...

Theo các chuyên gia y tế, Canxi chiếm từ 1,5 - 2% trọng lượng cơ thể,  trong đó 99% tồn tại trong xương, răng, móng chân, móng tay và chỉ 1% tồn tại trong máu, trong dịch ngoài tế bào và tổ chức tế bào. Canxi là chất khoáng thiết yếu đảm bảo các quá trình co cơ, dẫn truyền thần kinh, phóng thích hormone và đông máu hoạt động một cách bình thường.

Thêm vào đó, ion canxi còn đóng một vai trò then chốt trong hệ thống truyền tin nội bào và liên quan đến quá trình điều hòa hoạt động của nhiều enzyme khác nhau.

Nhiều mẹ không biết khi nào con mình cần bổ sung canxi? 0

Vì vậy, canxi có tác động lớn đến sự phát triển toàn diện, đặc biệt là sự phát triển của chiều cao và giúp răng chắc khỏe

Ngay từ trong bụng mẹ, trẻ đã cần được đáp ứng một nhu cầu canxi khá cao để hình thành và phát triển cơ thể.Giai đoạn từ 2 tuổi trở lên con cũng cần được bổ sung canxi để có thể hoàn thiện và phát triển xương, răng tốt hơn. Nhưng làm thế nào để bổ sung canxi cho con đúng cách, đây là một vấn đề khiến các bậc cha mẹ luôn lo lắng.

Nhiều mẹ không biết khi nào con mình cần bổ sung canxi? 1

Nhiều bà mẹ băn khoăn không biết khi nào con mình cần bổ sung canxi? Nhu cầu canxi của các con như thế nào? Bổ sung canxi cho con bằng cách nào? Nên bổ sung loại canxi nào cho trẻ dễ hấp thu? Đây chính là những thắc mắc lo lắng mà hầu hết ai ai cũng gặp phải và không biết giải đáp như thế nào.

Nhằm giải đáp tất cả các băn khoăn thắc mắc của các bậc cha mẹ, hội thảo khoa học về việc bổ sung canxi cho trẻ với chủ đề “Bổ sung canxi tự nhiên từ tảo biển” được vào ngày 8/11 tại Hà Nội sẽ cung cấp rất nhiều các thông tin kiến thức hữu ích trong việc bổ sung canxi cho trẻ với sự tham gia của các chuyên gia khách mời đến từ Viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam, đại diện Công ty Marigot – Anh quốc, đại diện Jebsen & Jessen Việt Nam và đại diện nhãn hàng Kidbicals.

PV/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO