Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhân viên Trường Sinh dương tính COVID-19 sau khi ra viện, Sở Y tế Hà Nam nói gì?

Liên quan đến việc nhân viên Trường Sinh (bệnh nhân 188) dương tính COVID-19 sau khi ra viện, Giám đốc Sở Y tế Hà Nam đã thông tin về sự việc này.

Chiều 19/4, PGS.TS Lê Quang Minh – Giám đốc Sở Y tế Hà Nam cho biết, trước đó bệnh nhân hoàn toàn đủ tiêu chuẩn được công bố khỏi bệnh. Bệnh nhân đã ở bệnh viện 18 ngày, cũng không có triệu chứng gì đặc biệt.

Trong tiêu chuẩn quy định cũng quy định rõ là người bệnh có 3 ngày hết sốt trở lên, không có rối loạn chức năng gì đặc biệt, xét nghiệm 2 lần trở lên (cách nhau 24 giờ) âm tính với virus corona bằng phương pháp PCR là đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Và tất cả các bác sĩ, nhân viên y tế chăm sóc cho bệnh nhân này cũng đều tuân thủ đúng quy trình khám, chữa bệnh của Bộ Y tế.

  Nhân viên Trường Sinh dương tính với COVID-19 sau 3 ngày xuất viện. Ảnh minh họa

Nhân viên Trường Sinh dương tính với COVID-19 sau 3 ngày xuất viện. Ảnh minh họa

Ông Minh cũng thông tin, các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân 188 từ khi nhập viện cho đến khi đủ điều kiện xuất viện đều được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm, kể cả 2 lần âm tính gần đây nhất.

Ngay sau khi nhận được thông tin bệnh nhân dương tính với COVID-19 sau khi ra viện, Sở cũng đã trao đổi với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, nơi xét nghiệm mẫu bệnh phẩm cho bệnh nhân.

Và đại diện Viện cũng khẳng định, do đây là virus mới, nên hiện nay cả trong nước và quốc tế đều có nhiều ý kiến (chưa được khẳng định) khi cho rằng do bệnh nhân bị lây nhiễm lại hay do chủng mới của virus, thậm chí còn có lời đồn là virus còn sót lại… nhưng tất cả đều không được chứng minh.

PGS.TS Lê Quang Minh cho biết thêm: Đây không phải là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam nhưng vụ việc cũng khá phức tạp. Quan điểm của chúng tôi là tất cả công đoạn rà soát, kiểm tra các quy trình đều phải thận trọng và phải xem xét thật kĩ lưỡng. Từ đó có thể đưa ra những kinh nghiệm xử lý về sau nếu gặp tình huống tương tự”.

Bệnh nhân 188 là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai, được luân phiên xuống làm việc tại cơ sở 2 của bệnh viện tại tỉnh Hà Nam.

Trước đó, bệnh nhân đã được Bệnh viện Bạch Mai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 29/3. Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Đến 16/4, sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, bệnh nhân đã được làm xét nghiệm và âm tính với virus SARS-CoV-2 lần thứ 2 và được công bố khỏi bệnh ngày 16/4 và được xe của Công ty TNHH Trường Sinh đưa về nhà riêng, tự cách ly tại gia đình.

Tuy nhiên, đến sáng 17/4, bệnh nhân có biểu hiện ho khan từng cơn, sốt nhẹ 36,8 độ C, hơi tức ngực, không chảy nước mũi.

Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ lấy mẫu. Ngày 18/4, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho thấy, bệnh nhân này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội).

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO