Báo Điện tử Gia đình Mới

Người ra vào BV Phổi Trung ương phải kiểm tra đúng quy định phòng COVID-19

Để đảm bảo phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, BV Phổi Trung ương thực hiện quy trình phòng chống dịch nghiêm ngặt, bố trí đội ngũ riêng trong tiếp đón để phân luồng, sàng lọc người bệnh.

Hà Nội vừa ghi nhận một ca nghi nhiễm COVID-19 ở Bắc Từ Liêm. Trường hợp này được BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2 ghi nhận dương tính lần 1.

Theo lịch sử dịch tễ của người bệnh có khai báo với cơ quan chức năng, ngày 4/8, khoảng 8 giờ, bệnh nhân đến BV Hà Đông đăng ký khám và khai báo y tế.

Sau đó bệnh nhân xin chuyển sang BV Phổi Hà Nội để khám. Đến 9 giờ 30 phút tại BV Phổi Trung Ương, bệnh nhân khai báo y tế và được tư vấn chuyển sang BV Nhiệt đới Trung ương 2 khám, điều trị (bệnh nhân đến viện lúc 10 giờ 30 phút).

Thông tin về trường hợp bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 có đến khám tại BV Phổi Trung ương, PGS.TS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc BV Phổi Trung ương cho biết: “May mà hàng rào sàng lọc của BV Phổi Trung ương chỉ trong 30 phút đã chuyển bệnh nhân sang BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương bằng xe chuyên dụng bàn giao và vệ sinh khử trùng đúng quy định”.

  Người dân khi đến Bệnh viện Phổi Trung ương đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt

Người dân khi đến Bệnh viện Phổi Trung ương đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt

Là BV hàng ngày tiếp nhận nhiều bệnh nhân có triệu chứng về đường hô hấp, rất dễ nhầm lẫn với các triệu chứng của nhiễm COVID-19, BV Phổi Trung ương luôn phải đảm bảo quy trình phòng chống dịch nghiêm ngặt, bố trí đội ngũ riêng trong tiếp đón để phân luồng, sàng lọc người bệnh.

Người dân khi đến BV Phổi Trung ương đều phải thực hiện đầy đủ các bước: Đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, xếp hàng khử khuẩn và vào một khu vực riêng để khai báo y tế nhưng vẫn đảm bảo mỗi người cách nhau 2 mét. Mỗi người khi đã thực hiện các biện pháp phòng dịch đều được dán nhãn xanh nhận biết.

PGS.TS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc BV Phổi Trung ương cho biết thêm: “Từ đầu mùa dịch đến nay, dù có thời điểm dịch lắng xuống, chúng tôi vẫn luôn củng cố quy trình phòng dịch rất chắc chắn, đảm bảo an toàn, chưa lơi lỏng ngày nào, vẫn duy trì đều đội ngũ nhân viên làm công tác khám sàng lọc.

Tại BV bố trí tập trung ra vào tại một cổng BV phía Hoàng Hoa Thám, tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và khách đến đều phải được kiểm tra đúng theo quy định của Bộ Y tế.

  Người dân khai báo y tế khi đến Bệnh viện Phổi Trung ương

Người dân khai báo y tế khi đến Bệnh viện Phổi Trung ương

Người dân đến BV đều phải trải qua các bước: Đo nhiệt độ từ xa bằng máy đo hồng ngoại, khai báo điện tử kết hợp khai báo giấy. Với những lúc người bệnh đến quá đông, BV kết hợp nhiều phương pháp để có thể giải tỏa nhanh, tránh tập trung đông người.

Tại khu vực khai báo y tế, BV đã đặt một hệ thống ghế ngồi đảm bảo khoảng cách để người dân đến BV không tiếp xúc gần nhau. Với tình huống có trường hợp nghi ngờ, BV đã bố trí sẵn phòng khám bệnh ngay cổng ra vào để sẵn sàng thăm khám, sàng lọc người bệnh khi cần thiết.

Với nhân viên y tế, chúng tôi cũng khuyến cáo toàn bộ nhân viên trong BV tập trung vào công việc, trong giai đoạn này không nên đi đâu, không nên ra khỏi thành phố, hạn chế tiếp xúc với nhiều người để đảm bảo phòng tránh dịch cho mình và cộng đồng; đặc biệt là để đảm bảo an toàn cho BV”.

  Các thông tin khai báo y tế rất đầy đủ và rõ ràng

Các thông tin khai báo y tế rất đầy đủ và rõ ràng

Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, PGS.TS Nguyễn Viết Nhung khuyến cáo người dân cần có ý thức bảo vệ cho chính mình và cộng đồng để tránh lây lan dịch bệnh COVID-19.

Biện pháp phòng ngừa dịch bệnh hữu hiệu nhất vẫn là đeo khẩu trang và rửa tay Nhưng phải thực hiện cho đúng như đeo khẩu trang phải đeo kín cả mũi, miệng, nếu chỉ che phần miệng mà để hở mũi thì vẫn có thể có nguy cơ lây nhiễm.

Hay như việc rửa tay cũng cần rửa tay đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế bằng bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay có cồn, tránh đưa tay lên tiếp xúc với mắt, mũi miệng dễ mang theo mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO