Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Người lao động phải về nước trước thời hạn sẽ được hỗ trợ đến 30 triệu đồng

Sẽ tăng mức hỗ trợ với người lao động phải về nước trước thời hạn so với trước đây. Người lao động có thể được hỗ trợ đến 30 triệu đồng.

Chính phủ đã ban hành Quyết định 40/2021/QĐ-TTg về Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước. Theo đó, tăng mức hỗ trợ với người lao động phải về nước trước thời hạn so với trước đây như sau:

- Trường hợp thứ  nhất, hỗ trợ từ 10 - 30 triệu đồng: Người lao động phải về nước trước thời hạn do bị tai nạn lao động, tai nạn rủi ro, ốm đau, bệnh tật đến mức không còn khả năng tiếp tục làm việc ở nước ngoài. (Hiện nay, mức hỗ trợ này là 5 triệu đồng/trường hợp).

  Người lao động phải về nước trước thời hạn sẽ được hỗ trợ đến 30 triệu đồng. Ảnh minh họa

Người lao động phải về nước trước thời hạn sẽ được hỗ trợ đến 30 triệu đồng. Ảnh minh họa

- Trường hợp thứ 2, hỗ trợ từ 7 - 20 triệu đồng: Người lao động phải về nước trước hạn vì người sử dụng lao động ở nước ngoài bị giải thể, phá sản hoặc thu hẹp sản xuất do thiên tai, dịch bệnh, bất ổn chính trị, chiến tranh, suy thoái kinh tế hoặc vì lý do bất khả kháng.

- Trường hợp thứ 3, hỗ trợ 7 - 20 triệu đồng: Người lao động phải về nước trước thời hạn do đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị người sử dụng lao động ngược đãi, cưỡng bức lao động hoặc có nguy cơ rõ ràng đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khoẻ hoặc bị quấy rối tình dục trong thời gian làm việc ở nước ngoài.

Hiện nay, theo Quyết định 114/2007/QĐ-TTg không quy định cụ thể về mức hỗ trợ với các trường hợp thứ 2 và thứ 3 nêu trên. Mà chỉ quy định hỗ trợ cho một số trường hợp rủi ro khách quan khác do Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội quyết định theo đề nghị của Hội đồng quản lý quỹ hưng không quá 5 triệu đồng/trường hợp.

Ngoài ra, thân nhân của người lao động bị chết, mất tích trong thời gian làm việc ở nước ngoài còn được hỗ trợ 40 triệu đồng/trường hợp (hiện nay quy định là 10 triệu đồng/trường hợp).

Quyết định 40 ban hành ngày 31/12/2021 và có hiệu lực thi hành từ ngày 21/02/2022.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO