Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Người lao động nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp thế nào?

Chính phủ mới có Quyết định hướng dẫn nhận tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 116. Vậy người lao động nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp thế nào?

Ngày 1/10, Chính phủ đã ban hành Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Theo đó, trình tự thực hiện chính sách hỗ trợ đối với người lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19 như sau:

Đối với người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp

- Cơ quan BHXH lập danh sách người lao động thuộc đối tượng hỗ trợ gửi người sử dụng lao động để người lao động xác nhận thông tin nhận hỗ trợ.

Chậm nhất đến hết ngày 20/10/2021, cơ quan bảo hiểm xã hội phải gửi xong danh sách đến tất cả người sử dụng lao động và công khai thông tin người thuộc đối tượng hỗ trợ trên trang thông tin điện tử của cơ quan BHXH cấp tỉnh.

- Người sử dụng lao động công khai, đối chiếu danh sách do cơ quan bảo hiểm gửi đến. Sau đó, bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện danh sách kèm theo hồ sơ theo quy định, gửi cơ quan BHXH.

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được danh sách người lao động đúng, đủ thông tin và trong 20 ngày kể từ ngày nhận được danh sách người lao động điều chỉnh thông tin do người sử dụng lao động gửi đến, cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động.

  Người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 sẽ được nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Ảnh minh họa

Người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 sẽ được nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Ảnh minh họa

Đối với người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

- Người lao động đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện nơi người lao động có nhu cầu nhận hỗ trợ theo Mẫu số 04. Thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20/12/2021.

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị hỗ trợ của người lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động, thời gian hoàn thành chậm nhất vào ngày 31/12/2021.

Phương thức thực hiện thông qua một trong các hình thức sau:

- Thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

- Thông qua Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam hoặc các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN.

- Thông qua dịch vụ bưu chính.

- Thông qua ứng dụng VssID.

---

- Quyết định 28/2021/QĐ-TTg

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO