Theo thống kê của phần mềm khảo sát không hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện công lập thuộc Sở y tế TP HCM, tại khoa khám bệnh của các bệnh viện công lập thuộc Sở Y tế TP HCM cho biết, trong tháng 11/2018 có tổng cộng 3.653 lượt ý kiến phản ánh không hài lòng, giảm 24,6% so với tháng 10/2018 (4.850 lượt) và giảm 37,9% so với cùng kỳ (tháng 11/2017: 5.879 lượt).
Hai nội dung có số lượt phản ánh không hài lòng giảm rõ nhất là “Cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ” (282 lượt, giảm 35%) và “Khâu làm thủ tục đăng ký khám” (398 lượt, giảm 24,6%).
Sở Y tế TP HCM đã ghi nhận những nỗ lực của các bệnh viện trong nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh tại khoa khám bệnh, và đề nghị các bệnh viện tiếp tục phát huy, duy trì hoạt động lấy ý kiến không hài lòng của người bệnh làm điểm xuất phát cho hoạt động cải tiến chất lượng, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
Trong đợt đánh giá chất lượng bệnh viện cuối năm 2018, Sở Y tế sẽ khảo sát thực tế các hoạt động nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh và chất lượng khám, chữa bệnh của tất cả bệnh viện nhằm tiếp tục phát hiện những cách làm hay để giới thiệu nhân rộng trong toàn ngành.
Bạn đang xem bài viết Người dân hài lòng nhất với dịch vụ nào khi đi khám bệnh? tại chuyên mục Sống khỏe của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].