Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngư dân phải cắt cụt 2 ngón tay vì bị dây curoa cuốn vào

Sáng ngày 31/10/2018, tại bệnh xá đảo Song Tử Tây, một ngư dân bị đứt rời ngón tay do tai nạn lao động khi đang đánh bắt cá trên vùng biển quần đảo Trường Sa đã được cấp cứu kịp thời.

Khoảng 22 giờ ngày 30/10, ngư dân Võ Duy T. (SN 1959, quê ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bị tai nạn lao động do dây curoa quấn vào bàn tay phải, gây vết thương đứt rời ngón tay. Sau tai nạn giờ thứ 9, bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh xá đảo Song Tử Tây. 

Ngư dân phải cắt cụt 2 ngón tay vì bị dây curoa cuốn vào 0

Ths.Bs. Nguyễn Anh Tuấn - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, qua thăm khám, làm các xét nghiệm cận lâm sàng và chụp phim XQ, tổn thương được xác định là vết thương đứt rời ngón IV bàn tay phải ngang thân đốt 2. 

Ngư dân phải cắt cụt 2 ngón tay vì bị dây curoa cuốn vào 1

Với những tổn thương đến muộn, dập nát phần mềm nặng như trường hợp này, chủ trương là làm phẫu thuật tạo hình mỏm cụt ngón tay.

Ngay sau khi xử trí xong, bệnh nhân đã được đưa lên tàu để trở về đất liền tiếp tục điều trị, đồng thời các cán bộ và nhân viên y tế của bệnh xá đã hướng dẫn tỉ mỉ cách chăm sóc vết thương cũng như sử dụng thuốc cho bệnh nhân .

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO