Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Tiếp tục phát hiện các ca mắc mới COVID-19 liên quan Công ty thực phẩm Thanh Nga

Sáng 4/8, Hà Nội tiếp tục phát hiện thêm các ca mắc mới COVID-19 liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga (ở Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Đó là bệnh nhân N.T.V, nam, sinh năm 1994, ở Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng. Bệnh nhân là nhân viên công ty Thanh Nga, nghỉ làm từ 29/7. Ngày 3/8, bệnh nhân có triệu chứng bệnh, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Một bệnh nhân nữa liên quan đến Công ty Thanh Nga là Đ.Q.A, nam, sinh năm 2004, ở Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng. Ngày 2/8, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho, được lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 3/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

  Sáng 4/8, phát hiện thêm 2 người liên quan Công ty thực phẩm Thanh Nga dương tính COVID-19. Ảnh minh họa

Sáng 4/8, phát hiện thêm 2 người liên quan Công ty thực phẩm Thanh Nga dương tính COVID-19. Ảnh minh họa

Ngoài 2 bệnh nhân mắc COVID-19 có liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga kể trên, sáng nay, Hà Nội cũng ghi nhận 17 ca mắc mới.

Các ca mắc mới này phân bố theo chùm ca bệnh gồm: Sàng lọc ho sốt (2), Ho, sốt thứ phát (12), Liên quan 95 Láng Hạ - Đống Đa (2), Liên quan Bắc Giang tại công ty SEI (01).

Đáng chú ý có 2 người bệnh được phát hiện qua sàng lọc ho sốt cộng đồng gồm:

  • L.T.K.O, nữ, sinh năm 1978, ở Viên An, Ứng Hòa. Ngày 3/8, bệnh nhân xuất hiện ngứa họng, được làm test nhanh kết quả dương tính tại bệnh viện đa khoa Đống Đa, sau đó được lấy mẫu xét nghiệm PCR. Kết quả xét nghiệm cùng ngày khẳng định BN dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).
  • V.K.H, nữ, sinh năm 1987, ở Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân. Bệnh nhân bị bỏng ở mặt sau cẳng chân, ngày 2/8/2021 có đến bệnh viện bỏng quốc gia khám, tại đây được làm test nhanh có kết quả dương tính. Ngày 3/8 bệnh nhân có kết quả PCR khẳng định dương tính (Học viện Quân y thực hiện).

Liên quan đến ca cộng đồng ở Thanh Xuân, mới đây UBND phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân) đã thông báo tìm người đến chợ Thanh Xuân Bắc và các kiốt phía sau nhà E8 (giáp chợ Thanh Xuân Bắc).

Để thực hiện giám sát, quản lý người tiếp xúc với ca bệnh COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế, UBND phường Thanh Xuân Bắc đề nghị những người đã đến chợ Thanh Xuân Bắc và những kiốt sau nhà E8 (giáp chợ Thanh Xuân Bắc) trong khoảng thời gian từ ngày 29/7 đến ngày 3/8 tự cách ly tại nhà. Đồng thời, liên hệ ngay với Trạm Y tế phường Thanh Xuân Bắc (điện thoại 0243.553.0912) để được tư vấn và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Như vậy, tính đến nay, số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021) là 1.429 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 864 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 565 ca.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO