Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngày vía Thần Tài nên mua vàng gì?

Cứ đến ngày mồng 10 tháng Giêng hàng năm, đa số mọi người lại kéo nhau đi mua vàng nhân ngày vía Thần Tài. Vậy trong ngày này nên mua vàng gì để vừa tích trữ được, lại vừa có thể thu hút tài lộc cho cả năm?

  Ngày vía Thần Tài nên mua vàng gì?

Ngày vía Thần Tài nên mua vàng gì?

Ngày vía thần tài 2020 là ngày bao nhiêu? 

Ngày vía Thần Tài được mọi người chọn vào ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng, vào ngày này người ta thường sắm sửa lễ vật dâng lên ông với hi vọng cả tháng sẽ có thật nhiều tài lộc. Tuy nhiên, ngày mùng 10 tháng Giêng vẫn luôn được coi là ngày vía Thần Tài quan trọng nhất. 

Ngày vía Thần Tài nên mua vàng gì? 1

Theo lịch âm dương, ngày vía Thần Tài năm 2020 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch sẽ rơi  vào ngày thứ Hai, tức ngày 3/2/2020 dương lịch. 

Ý nghĩa của ngày vía Thần Tài

Ngày vía Thần Tài là một ngày lễ vô cùng quan trọng trong dịp đầu năm, đặc biệt với những doanh nhân, người kinh doanh buôn bán. Đây không chỉ là ngày mọi người thành tâm dâng lễ để cảm ơn Thần Tài mà còn là một ngày mà mọi người mong có thể đổi vía ông thần Tài để năm nay có thể làm ăn tốt hơn năm trước.

Đầu năm, người dân Việt ta luôn có những ngày lễ để đón các vị thần từ trên thiên giới về với hạ giới. Cụ thể, vào ngày mùng 2 tết, mọi người đón thần may mắn. Mùng 3 đón thần Tài. Mùng 4 đón các vị thần khác. Còn mùng 5 là ngày mà mọi người thường làm lễ hóa vàng. Tuy nhiên, với những người làm ăn, kinh doanh thì họ sẽ cúng thần Tài vào tất cả mọi ngày trong năm.

Ngày vía Thần Tài nên mua vàng gì? 2

Hằng năm, vào ngày mùng 10 tháng Giêng, mọi người đều đến các của hàng bán vàng, bạc châu bâu để hi vọng có thể mua được một chút vàng về nhà vào ngày này. Nó không chỉ với mong muốn là may mắn và đó cũng chính là một cách thức người dân Việt ta tiết kiệm vì theo quan niệm của mọi người, mua vàng là một phương thức "giữ tiền" hiệu quả. 

Ngày vía Thần Tài nên mua vàng gì?

Các chuyên gia cho rằng, vì mua vàng cầu may mắn nên sản phẩm vàng tốt nhất nên lựa chọn vàng ta, cụ thể là nhẫn trơn vàng ta hoặc vàng miếng vì đây là những sản phẩm có giá trị tích lũy lâu dài, ít mất giá sau khi mua.

Sản phẩm vàng nên mua ngày Thần Tài tốt nhất bạn nên chọn là nhẫn tròn trơn vàng ta. Đây là sản phẩm thông dụng dễ dàng khi mua, thuận tiện khi bán và có thể bảo toàn giá trị.

Tuy nhiên, chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên đối với những người chọn mua nhẫn tròn trong ngày Thần Tài thì nên chọn những loại nhẫn tròn trơn loại có ép vỉ ở các cửa hàng có uy tín, đảm bảo chất lượng. Điều này không chỉ đảm bảo quyền lợi khi mua mà còn giúp đảm bảo tính thanh khoản cao khi có nhu cầu bán lại.

  Mua vàng ngày Thần Tài nên mua vàng ta, sản phẩm vàng trơn hoặc vàng miếng

Mua vàng ngày Thần Tài nên mua vàng ta, sản phẩm vàng trơn hoặc vàng miếng

Hoặc cũng có thể chọn vàng miếng để mua trong ngày Thần Tài. Bên cạnh vàng ta, mọi người cũng có thể mua vàng Tây trong ngày vía Thần Tài để đeo làm đồ trang sức, kỉ niệm.

Theo chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Theo đó, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO