Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngày 26/6: Tròn 70 ngày Việt Nam không có ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng

Tính đến sáng 26/6, nước ta có 70 ngày liên tiếp không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, số người bị cách ly đã tăng lên 9.437 người.

Theo thống kê của Bộ Y tế đến sáng 26/6 Việt Nam chỉ còn 19 bệnh nhân dương tính với COVID-19. 

Đến thời điểm này đã có 329/352 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 94,3% tổng số ca bệnh.

Trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi. Hiện chỉ còn bệnh nhân 91 là phi công đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

23 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương có số lượng bệnh nhân đông nhất là 9 trường hợp, tiếp theo là tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bà Rịa  hiện đang điều trị 8 trường hợp.

Trong số 23 bệnh nhân có 1 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2; 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Như vậy chỉ còn 19 người dương tính đang điều trị. 

Về sức khoẻ bệnh nhân 91, nam phi công người Anh, bệnh nhân đã tự thở khí phòng, đã cai máy thở 13 ngày, các chỉ số khác bình thường, hồi phục tốt, tâm lý ổn định hơn. Bệnh nhân không ho, giao tiếp tốt bằng lời nói.

Bệnh nhân hiện tỉnh táo, đêm ngủ được, sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và bước được vài bước.

Theo các chuyên gia, đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, săn sóc vết thương loét và tăng cường dinh dưỡng. Bệnh nhân cần ít nhất 2-3 tuần để phục hồi thể trạng để có thể đi lại an toàn khi di chuyển.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO