Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngân hàng gắn kết nhân viên bằng ESOP

Hiện nay các doanh nghiệp đang ngày càng chú trọng đến việc giữ chân nhân tài, gia tăng độ gắn kết của nhân viên thông qua nhiều hình thức, trong đó có việc phát hành cổ phiếu ưu đãi lựa chọn dành cho cán bộ nhân viên (ESOP). Đây là một trong những hoạt động được đánh giá mang lại hiệu quả tối đa cho người lao động khi lợi ích mang lại được nhân lên gấp nhiều lần so với giá mua.

Empty

Gia tăng lợi ích bằng lần

Là một trong những ngân hàng luôn đặt con người lên vị trí trung tâm, hướng tới xây dựng môi trường làm việc bình đẳng, gắn kết, chuyên nghiệp và nhân văn, trong nhiều năm liền, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã triển khai thành công Chương trình phát hành cổ phiếu lựa chọn dành cho CBNV (ESOP).

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của toàn thể CBNV, đặc biệt là các thành viên Ban Tổng giám đốc gần như 100% đăng ký mua hết tiêu chuẩn được nhận. Hiện tại, các thành viên Ban Tổng giám đốc ngân hàng đều đang sở hữu số lượng lớn cổ phiếu SSB, luôn tiên phong trong việc tham gia các chương trình ESOP và có cam kết gắn bó lâu dài với ngân hàng.

Trên thực tế, số lượng cổ phiếu cũng như số CBNV tham gia chương trình ESOP của SeABank không ngừng tăng theo từng năm. Các CBNV nhận cổ phiếu ESOP được xét theo tiêu chí thâm niên công tác, hiệu quả công việc hoặc có thành tích vượt trội trong sự phát triển của Ngân hàng. Năm 2018, có khoảng 23 triệu cổ phiếu ESOP được phát hành cho gần 200 nhân sự ưu tú nhất với số tiền chỉ 10.000 đồng/cổ phiếu. Năm 2021, đã có gần 1.000 CBNV SeABank được mua cổ phần với mức giá ưu đãi.

Tháng 3/2021, SeABank chính thức niêm yết cổ phiếu SSB trên HOSE và đã liên tục có những sự tăng trưởng ấn tượng từ mức giá chào sàn 16.800 đồng/cổ phiếu tăng gấp 2,7 lần lên mức 45.600 đồng/cổ phiếu vào ngày 31/12/2021, đưa giá trị vốn hóa của Ngân hàng vượt 2,9 tỷ USD và nằm trong Top 10 ngân hàng có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán. Với thị giá này đã mang lại lợi ích gấp nhiều lần cho các CBNV so với mức giá được phát hành theo các chương trình ESOP, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho CBNV và gia đình.

Để tri ân những đóng góp của người lao động, trong quý III/2022, SeABank dự kiến tiếp tục phát hành 59,4 triệu cổ phiếu ESOP với mức giá chỉ bằng một nửa thị giá của cổ phiếu SSB trên thị trường chứng khoán, tương đương 15.000 đồng/cổ phiếu, áp dụng cho tất cả gần 2.500 cán bộ quản lý, cán bộ nhân viên được lựa chọn tham gia chương trình ESOP. Đây được coi là nguồn động viên vô cùng ý nghĩa, mang lại lợi ích to lớn mà Ngân hàng dành tặng CBNV.

Không chỉ giúp gia tăng sự gắn kết của CBNV với tổ chức, việc phát hành ESOP còn tạo điều kiện cho SeABank có thêm nguồn vốn để nâng cao các chỉ số an toàn vốn, bổ sung quy mô vốn hoạt động, tiếp tục triển khai chiến lược hội tụ số, số hóa toàn diện các quy trình vận hành trong hoạt động tín dụng, thanh toán, dịch vụ khách hàng và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ.

Duy trì nguồn nhân lực chất lượng cao

Cùng với các chính sách đãi ngộ hấp dẫn, SeABank cũng đặc biệt quan tâm đến nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cao cấp trong Ban điều hành, không ngừng phát huy năng lực của đội ngũ hiện tại cũng như gia nhập thêm thành viên mới. Gần đây nhất, SeABank đã bổ nhiệm ông Faussier Loic Michel Marc, người đã có hơn 25 năm kinh nghiệm công tác tại nhiều vị trí quan trọng trong các Tổ chức tài chính, Ngân hàng lớn ở Pháp, Hong Kong, Nhật Bản và Việt Nam, giữ trọng trách Phó Tổng giám đốc Cao cấp phụ trách điều hành hoạt động Ngân hàng từ 11/7/2022.

Empty

Với sự bổ sung nhân sự này, Ban Tổng giám đốc SeABank được kiện toàn với 10 thành viên đều là những nhân sự quản lý tài năng, giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, có thâm niên làm việc lâu năm tại SeABank và luôn cam kết làm việc gắn bó lâu dài với Ngân hàng.

Có thể nói, các chương trình ESOP đã góp phần không nhỏ trong việc gia tăng lợi ích cũng như độ gắn kết của các CBNV nói chung và các nhân sự quản lý cấp cao nói riêng, qua đó triển khai thành công các chiến lược đã đề ra và hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất của SeABank.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO