Theo ghi nhận của Gia Đình Mới tại các điểm giao dịch của Viettel, Vinaphone, Mobifone ở khu vực Hà Nội, tình trạng người dân ồ ạt đến bổ sung ảnh cũng như đăng ký lại sim chính chủ đã khiến nhà mạng quá tải, khách hàng mệt mỏi.
Ngay từ 7h30 sáng, lượng người có mặt trước cửa các điểm giao dịch đã rất đông, vì nhà mạng sắp xếp vào làm việc theo số thứ tự nên ai cũng muốn mình là người được làm trước.
Tới những khung giờ cao điểm, lượng người trong các nhà mạng trở nên chật ních, quá tải, thậm chí có nhà mạng đã hết phiếu thứ tự và phải hẹn khách hàng vào chiều hoặc ngày mai.
Có những người phải chờ từ sáng đến chiều không ăn mới có thể đăng ký lại chính chủ chiếc sim của mình.
Không chỉ chen chân trong cửa hàng, lượng người đến bổ sung thông tin và đăng ký lại sim quá đông dẫn đến việc chỗ để xe không đủ, phải dựng ở lòng đường gây ách tắc giao thông.
Sự mệt mỏi hằn rõ lên khuân mặt của từng người, từ bác bảo vệ, người dân đến nhân viên nhà mạng. Rất nhiều người đã xin nghỉ làm để đến đăng ký lại sim vì thời gian đăng ký sắp hết.
Càng mệt mỏi hơn với khách hàng đang sử dụng thuê bao Mobifone vì không thể bổ sung ảnh chân dung tại nhà như Viettel hay Vinaphone, điều này khiến họ vô cùng bức xúc.
Và theo thông tin từ nhà mạng thì đến ngày 24/4, nếu những ai chưa đăng ký sim chính chủ hoặc chưa bổ sung ảnh chân dung sẽ bị khóa một chiều.
Tuy vậy, khá nhiều người còn đang rất mơ hồ, chưa biết mình có nằm trong diện phải bổ sung ảnh chân dung không vì chưa thấy có thông báo của nhà mạng.
Bên cạnh đó, lại có những người đến gần thời hạn chót vẫn thờ ơ, không quan tâm đến quyết định của nhà mạng và không có ý định bổ sung thông tin.
Anh Ngọc Sơn (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Hàng ngày tôi đi qua các nhà mạng và thấy quá đông người chờ đợi mệt mỏi, điều này khiến tôi ngại và nghĩ rằng nếu nhà mạng khóa 1 thuê bao sẽ mất đi một khách hàng, điều này sẽ không có lợi cho nhà mạng.”
Trong khi đó, chị Minh Tuyết lại chia sẻ: “Tôi dùng sim của mình đã nhiều năm và đang rất lo lắng vì chưa có ảnh chân dung, bổ sung online thì tắc nghẽn không thể truy cập. Hôm nay tôi đã xin nghỉ 1 ngày làm để đến đây bổ sung trực tiếp.”
Không ít người cho rằng, các nhà mạng đang hạch sách, làm khổ khách hàng khi yêu cầu bổ sung ảnh chân dung, vì trong chứng minh thư đăng ký sim đã có.
Hoàng HiệpBạn đang xem bài viết Nếu không kịp bổ sung thông tin thuê bao: Lỗi do nhà mạng hay người dân? tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].