Báo Điện tử Gia đình Mới

Nắng nóng kỷ lục tại Hàn Quốc khiến 42 người thiệt mạng, giá hoa quả tăng đột biến

Trong số hơn 3.400 người khác phải nhập viện điều trị do nắng nóng đang hoành hành tại Hàn Quốc, đã có 42 người tử vong. Đây là đợt nóng kỷ lục trong vòng 100 năm qua ở nước này.

Tuần trước, nhiệt độ tại thủ đô Seul - nơi tập trung gần một nửa dân số Hàn Quốc - đo được ở mức 39,6 độ C, mức cao nhất trong vòng 111 năm trở lại đây.

Hàn Quốc là quốc gia nằm trong vùng khí hậu ôn đới, nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng 25 - 30 độ C, thời tiết luôn mát mẻ. Vì thế, khi mức nhiệt tăng cao như hiện tại, người dân khó có thể thích nghi kịp.

Hầu hết người dân ra đường đều mang theo quạt để làm mát.

Hầu hết người dân ra đường đều mang theo quạt để làm mát.

Đợt nóng này kéo dài kể từ cuối tháng 7, làm ảnh hưởng nhiều đến con người và hoa màu. Hầu hết  các nạn nhân  chịu nhiều ảnh hưởng của nắng nóng là người già, trẻ nhỏ và người nghèo.

Theo thống kê, cũng có ít nhất 5 người thiệt mạng do làm việc ngoài trời, trong đó có 1 người khoảng 30 tuổi và một công nhân khoảng 50 tuổi đến từ Việt Nam.

Hoa màu bị ảnh hưởng vô cùng nặng nề.

Hoa màu bị ảnh hưởng vô cùng nặng nề.

Chính phủ Hàn Quốc coi đợt nóng này giống như một "thảm họa thiên nhiên". Vì thế, những người dân bị ảnh hưởng của nó sẽ nhận được trợ cấp của chính phủ. Đồng thời, giá điện tháng 7 và tháng 8 cũng được cắt giảm, nhằm khuyến khích người dân sử dụng các thiết bị làm mát tại nhà, ví dụ như điều hòa nhiệt độ. 

Người dân ra đường hoang mang không biết tránh nóng như thế nào.

Người dân ra đường hoang mang không biết tránh nóng như thế nào.

Do nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng nước và nạp năng lượng bằng hoa quả tự nhiên tăng lên nhanh chóng. Thế nhưng  giá của các sản phẩm này cũng tăng đột biến. Theo Han United News, nhiều khách hàng đứng ngẩn ngơ ở các quầy rau và hoa quả trong siêu thị, tìm kiếm những sản phẩm hạ giá.

Giá một quả dưa hấu lên đến 40.000 Won (khoảng hơn 800.000 đồng).

Giá một quả dưa hấu lên đến 40.000 Won (khoảng hơn 800.000 đồng).

Thậm chí, giá củ cải cũng đội lên 3.180 Won (khoảng 66.000 đồng), nhiều bà nội trợ chỉ dám mua một nửa. Một quả dưa hấu thậm chí được bán với mức 40.000 Won (tương đương với 833.000 đồng), gấp đôi so với giá bình thường chỉ khoảng 26.000 Won (khoảng 500.000 đồng), vượt quá mức chi trả của người dân. Một số loại khác như dưa, bắp cải, rau cải... cũng đắt gấp nhiều lần.

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO