Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Nắm trọn 3 bí kíp đơn giản này, đảm bảo chị em sẽ có món thịt kho ngon xuất sắc

Thịt kho là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của mỗi gia đình. Để có món thịt kho ngon đúng điệu không phải điều dễ dàng. Muốn món thịt kho ngon thơm, hấp dẫn chị em cần nắm kỹ 3 lưu ý sau đây.

Mặc dù không quá khó để chế biến thịt kho, thế nhưng để có món thịt ngon đúng điệu thì không phải chị em nào cũng biết. Dưới đây là 3 lưu ý mà các đầu bếp chuyên nghiệp của nhà hàng 5 sao mách nhỏ chị em để món thịt kho được nâng lên một tầm cao mới.

Muốn thịt kho ngon phải chọn đúng loại thịt

Phần lớn chị em thường chọn thịt nạc để làm món kho vì sợ thịt kho lên sẽ mỡ. Tuy nhiên, nếu chọn phần quá nạc sẽ khiến món ăn bị khô, xơ và kém hấp dẫn.

Nắm trọn 3 bí kíp đơn giản này, đảm bảo chị em sẽ có món thịt kho ngon xuất sắc 0

Thay vào đó, bạn nên chọn thịt có nạc, mỡ xen kẽ xếp lớp lên nhau như phần thịt ba chỉ hoặc thịt mông thì món kho sẽ ngon tròn vị. 

Sở dĩ chọn thịt ba chỉ và thịt mông bởi loại thịt này có lượng mỡ khá lớn, do đó khi kho lên mỡ tiết ra miếng thịt vừa bóng đẹp, thơm ngậy lại không lo khô.

Chú ý điều chỉnh nhiệt độ khi kho thịt

Theo các đầu bếp chuyên nghiệp, món thịt kho muốn ngon mềm đúng điệu thì nên kho thịt trong khoảng từ 1 - 2 giờ đồng hồ. Với khoảng thời gian này, món thịt kho sẽ đủ mềm, nhừ mà không bị bã. Không những thế, phần mỡ không bị nát vẫn giữ được độ giòn giòn hấp dẫn.

Nắm trọn 3 bí kíp đơn giản này, đảm bảo chị em sẽ có món thịt kho ngon xuất sắc 1

Chị em nên căn thời gian kho thịt chuẩn bởi nếu kho không đủ thời gian hoặc để lửa quá to thì món thịt vừa khô, không ngon lại rất cứng. 

Ngoài ra, nên thêm nước từ 2 - 3 lần trong suốt thời gian kho để món ăn ngon hơn. Tránh để nước kho cạn mới thêm nước lọc vào như thế sẽ làm mất đi hương vị thơm ngon vốn có của món ăn nhé.

Chọn đúng gia vị để thịt kho thơm ngon hấp dẫn

Rất nhiều chị em có thói quen dùng hạt tiêu để tẩm ướp thịt trước khi kho. Điều này hoàn toàn không nên nhé, bởi việc cho hạt tiêu từ đầu dễ khiến thịt có màu không đẹp mà thịt lại bị khô và cứng hơn. Chưa kể đến quá trình nấu hương vị của hạt tiêu cũng theo đó mà mất đi. Bạn chỉ nên thêm hạt tiêu sau khi món ăn đã hoàn thành để món thịt thêm thơm ngon hơn nhé.

Nắm trọn 3 bí kíp đơn giản này, đảm bảo chị em sẽ có món thịt kho ngon xuất sắc 2

Đừng quên hoa hồi cũng là một loại gia vị bí mật được các đầu bếp nhà hàng bật mí. Hương thơm của hoa hồi sẽ cho món thịt kho của bạn thêm hấp dẫn, đậm đà và lạ miệng hơn đấy.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO