Báo Điện tử Gia đình Mới

Nam thanh niên bị dập phổi, thận, gãy hàng loạt xương sườn do tai nạn giao thông

Bị tai nạn giao thông, nam thanh niên được người dân đưa vào viện trong tình trạng gãy hàng loạt xương sườn 5, 6, 7, 8, 9, dập phổi trái, tràn máu màng phổi trái, rách cơ hoành trái, lách vỡ, nát thận.

  Các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân

Các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân

Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á mới tiếp nhận và cứu sống bệnh nhân nam S.N. (26 tuổi, ngụ tại Huyện Nhà Bè, TP. HCM) trong tình trạng đa chấn thương nghiêm trọng do tai nạn giao thông.

Bệnh nhân bị tai nạn giao thông được người dân đưa vào cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, da niêm nhợt nhạt, mạch, huyết áp không đo được. Ngay lập tức, bệnh nhân được hồi sức tích cực và thực hiện cân lâm sàng như siêu âm, CT scan, xác định bệnh nhân bị tổn thương phức tạp gần như toàn bộ nửa ngực và bụng trái, gãy hàng loạt xương sườn 5, 6, 7, 8, 9, dập phổi trái, tràn máu màng phổi trái, rách cơ hoành trái, lách vỡ phức tạp và dập nát thận trái.

Lập tức bệnh nhân được đưa lên phòng mổ với 3 kíp mổ cùng lúc: Phẫu thuật tim mạch lồng ngực, Ngoại tổng quát và Ngoại niệu. Trong quá trình mổ ghi nhận cơ hoành rách nát vụn, dạ dày chui qua vết rách lớn của cơ hoành thoát vị vào lồng ngực, lách và thận trái bị tổn thương đứt cuống và bị đẩy lên lồng ngực, mạc treo và đại tràng bị tổn thương nhiều nơi.

Bệnh nhân nhanh chóng được khâu cơ hoành, xử trí các tổn thương thận và lách cầm máu cũng như phục hồi các tạng còn lại, lượng máu mất lên đến 2000ml máu. Cuộc mổ kéo dài 4 giờ. Bệnh nhân được truyền 6 đơn vị hồng cầu lắng và 4 đơn vị huyết tương. Sau mổ ghi nhận sinh hiệu bệnh nhân tạm ổn.

Bệnh viện Xuyên Á được xây dựng nhằm cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao và các phương pháp điều trị tiên tiến nhưng với một khung giá thu thấp. Bệnh viện luôn tạo điều kiện cho mọi tầng lớp có cơ hội tiếp cận với dịch vụ y tế kỹ thuật cao, góp phần thực hiện công bằng trong chăm sóc y tế. 

Với tổng diện tích xây dựng là 72.000m2, Bệnh viện Xuyên Á được thiết kế hài hòa, tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh đến khám và điều trị. Bố cục các khoa, phòng chức năng đều theo một mô hình chuẩn mực nhằm tạo nên sự cân bằng và hài hòa giữa công năng và thẩm mỹ. 

Địa chỉ trụ sở chính và các chi nhánh của Bệnh viện Xuyên Á: 

• Trụ sở chính: Quốc lộ 22, ấp Chợ, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh. 

• Bệnh viện Xuyên Á Vĩnh Long: Đường Phạm Hùng, phường 9, TP. Vĩnh Long.

• Bệnh viện Xuyên Á Đức Hòa: xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An (dự kiến đưa vào hoạt động vào quý 1 năm 2020). 

• Bệnh viện Xuyên Á Gò Dầu: huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Bệnh viện Xuyên Á có đầy đủ các chuyên khoa và có đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, phòng ốc trang trí phù hợp nhằm đem đến cho người bệnh cảm giác thoải mái nhất có thể. Bệnh viện đang ngày càng khẳng định tên tuổi của mình và dần hoàn thiện để sánh ngang với các bệnh viện khác trong khu vực nội thành.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO