Báo Điện tử Gia đình Mới

Mỹ: 18 người trong 1 gia đình mắc COVID-19 sau khi đi dự tiệc sinh nhật

Theo trang báo Mỹ, ít nhất 18 người trong một gia đình mắc COVID-19 sau khi đi dự tiệc sinh nhật.

Đã có 18 người trong một gia đình ở phía Bắc bang Texas, Mỹ mắc COVID-19 sau khi đi dự tiệc sinh nhật, chỉ có một người hiện chưa biết là có bị hay không. 

Ron Barbosa, một tình nguyện viên và vợ của anh không tham gia bữa tiệc do cháu trai tổ chức vì lý do an toàn. Anh nói: "Chúng tôi biết điều này có thể xảy ra. Ý tôi là thời gian này thực sự kinh khủng."

Barbosa cho biết gia đình anh nghi là bệnh lây từ cháu trai bởi vì trong bữa tiệc, cậu ấy có ho nhẹ. Rất có thể cậu ấy đã không biết mình bị nhiễm bệnh. Tất cả mọi người cũng chỉ tham gia bữa tiệc có vài tiếng đồng hồ. 

Được biết, những người mắc trong đó có bố mẹ của anh Barbosa, chị gái của anh đang điều trị ung thư, và có 2 trẻ em. Hiện có bố mẹ anh Barbosa và người chị bị ung thư đang nằm viện. 

  Ít nhất 18 người trong một gia đình dương tính với COVID-19

Ít nhất 18 người trong một gia đình dương tính với COVID-19

Bố của Barbosa, ông Frank nhập viện hôm 17/6 và ông đã nhanh chóng được chuyển xuống khoa chăm sóc tích cực. Barbosa cho hay bố của anh cần huyết tương của người mắc COVID-19 đã phục hồi để có thể chữa trị. 

Hầu hết các thành viên trong gia đình sức khỏe đang phục hồi nhưng đây là một cảnh báo về sự an toàn trong thời điểm này. Barbosa nói tất cả 25 người tham gia bữa tiệc đều cố gắng giữ khoảng cách và không phải tất cả mọi người đều tham gia hoàn toàn vào bữa tiệc. 

Barbosa nhìn vào bức ảnh chụp tại bữa tiệc và cảnh báo: "Nếu bạn không sống cùng họ thì hãy đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Tôi nghĩ mọi người không nên chụp ảnh chung trên 20 người và nên cẩn trọng."

Ở Texass, số ca mắc COVID-19 vẫn tiếp tục tăng sau khi mở cửa trở lại, 5.996 ca mắc mới trong ngày 25/6, số bệnh nhân nhập viện cũng tăng lên. 

(Theo USA Today) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO