Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mừng thọ 70 tuổi tặng quà gì ý nghĩa nhất?

Mừng thọ 70 tuổi nên tặng quà gì thì hợp, ý nghĩa nhất? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn khi chọn quà tặng cho ông bà, cha mẹ mình dịp mừng thọ 70 tuổi.

Lễ mừng thọ luôn mang ý nghĩa rất lớn với các bậc cha ông. Theo quan niệm xưa, cuộc đời mỗi con người đều hướng tới "Phú - Quý - Thọ - Khang - Ninh" trong đó chữ Thọ có ý nghĩa hơn cả, nó là sự kết nối của ngũ phúc lại với nhau. Trong các buổi lễ mừng thọ, con cháu thường chọn những món quà ý nghĩa để dành tặng cho bậc bề. Vậy mừng thọ 70 tuổi tặng quà gì ý nghĩa nhất?

1. Tranh chữ THỌ - Quà tặng ý nghĩa trong lễ mừng thọ 70 ý nghĩa

Không chỉ biểu trưng cho sự trường thọ, tranh chữ THỌ còn có ý cầu nguyện cho bậc ông bà, cha mẹ tránh được các tai nạn bất ngờ và luôn có sức khỏe tốt. 

Trong nhà có treo tranh chữ Thọ sẽ giúp tăng cường năng lượng tích cực cho ngôi nhà đồng thời xua đuổi nguồn năng lượng không tốt ra khỏi nhà.

mung-tho-70-tuoi-tang-qua-gi-y-nghia-nhat

Chọn quà tặng cho ông bà, cha mẹ ngày lễ mừng thọ 70 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm

2. Quần áo - Món quà ý nghĩa tặng ông bà cha mẹ trong lễ mừng thọ 70

Nếu không chọn tranh chữ thọ thì quần áo cũng là món quà ý nghĩa dành tặng cho ông bà, cha mẹ trong lễ mừng thọ 70 tuổi. 

Theo quan niệm của người xưa, thì trước đây ông bà, cha mẹ phải nhịn ăn nhịn mặc để nuôi nấng con cái thành người. Vậy nên giờ đây việc tặng quần áo là rất phù hợp. Một bộ quần áo lịch sự, sang trọng sẽ giúp các cụ có thể mặc vào những dịp đặc biệt như lễ tết, đám cưới, đám hỏi. Vào mùa đông hãy mua tặng ông bà một bộ áo dài truyền thống cho dịp Tết Nguyên đán hoặc áo ấm. 

Nếu được hỏi mừng thọ 70 tuổi tặng quà gì ý nghĩa nhất? thì đừng bỏ qua quần áo nhé.

3. Tặng quà mừng thọ 70 tuổi nên mua chăn, đệm

Sở dĩ người ta lựa chọn chăn, đệm để tặng cho người làm lễ mừng thọ 70 tuổi với ngụ ý cầu cho ông bà, cha mẹ có một giấc ngủ ngon, ấm áp khi mùa đông đến.

Việc chọn chăn đệm làm quà tặng trong những dịp này sẽ thể hiện được sự tinh tế và khéo léo của người chọn quà.

4. Thuốc bổ - quà tặng lễ mừng thọ 70 cực kỳ ý nghĩa

Nếu băn khoăn mừng thọ 70 tuổi tặng quà gì ý nghĩa nhất? đừng ngần ngại mà hãy chọn thuốc bổ hay các loại dược phẩm bổ dưỡng như: Nhân sâm, yến sào, cao các loại động vật quý hiếm nhé.

Khi bước vào tuổi 70 thì sức khỏe của ông bà, cha mẹ bắt đầu có xu hướng giảm sút nghiêm trọng. Lúc này, tặng quà là thuốc bổ, thực phẩm bổ dưỡng sẽ góp phần bồi bổ sức khỏe giúp họ thêm khỏe mạnh hơn.

5. Sách - món quà ý nghĩa, thích hợp tặng trong lễ mừng thọ 70

Rất nhiều bạn băn khoăn không biết mừng thọ 70 tuổi tặng quà gì ý nghĩa nhất? câu trả lời cho bạn là sách. Bước vào tuổi 70 mặc dù mắt không còn quá tinh tường, thế nhưng tặng sách cho ông bà là món quà ý nghĩa để giải trí khi thời gian rảnh rỗi, giúp họ không còn buồn hay cô đơn nữa.

Hãy chọn cho họ các quyển sách về triết lý sống, truyện cười hay đơn giản là một cuốn truyện, thơ của tác giả mà họ thích.

Đặc biệt, đọc sách còn là cách giúp ông bà, cha mẹ rèn luyện trí nhớ rất tốt đấy.

Xem thêm:

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO