Báo Điện tử Gia đình Mới

Mùng 2/9 nên đi đâu chơi ở miền Bắc, những địa điểm du lịch tuyệt vời nhất miền Bắc

2/9 năm nay kéo dài 3 ngày nên nhu cầu du lịch của người dân tăng cao. Vậy 2/9 nên đi đâu chơi ở miền Bắc?

Dưới đây là gợi ý một số điểm du lịch ở miền Bắc phù hợp cho cả gia đình, nhóm bạn hoặc các cặp đôi đến nghỉ dưỡng.

1. Thác bản Giốc - Cao Bằng

Cao Bằng là một tỉnh miền núi nằm ở phía Đông Bắc cách thủ đô Hà Nội 283km. Nơi đây có khí hậu trong lành, mát mẻ gắn liền với nhiều địa danh du lịch nổi tiếng: Thác Bản Giốc, suối Lê Nin, khu rừng Trần Hưng Đạo nơi thành lập đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam, Hồ Thang Hen…

cb

Thác bản Giốc nằm tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, cách trung tâm thành phố Cao Bằng 90km thác Bản Giốc là dòng thác nước cao, to tự nhiên đẹp nhất Việt Nam.

2. Hồ Ba Bể - Bắc Kạn

Ba Bể là một địa danh du lịch gần gũi với thiên nhiên rất thích hợp để ghé thăm vào dịp 2/9. Đây là một trong 16 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới. Hồ cách Hà Nội 230km thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

cb2

Đến với hồ Ba Bể du khách sẽ được thưởng ngoạn cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng di chuyển trên những chiếc suồng lênh đênh trên mặt nước trong xanh của 3 hồ để đến các điểm tham quan nổi tiếng: Ao Tiên, Động Puông, Thác Đầu Đẳng, Động Hua Mạ…

3. Mai Châu - Hòa Bình

Nhắc đến Hòa Bình có lẽ Mai Châu là một địa điểm du lịch thu hút khách nhất, Mai Châu cách Hà Nội 170km là nơi dân tộc Thái sinh sống đến nay vẫn còn lưu giữ được những phong tục truyền thống từ xa xưa và hình thành nên các điểm du lịch cộng đồng.

cb3

Đến Mai Châu bạn sẽ được đắm chìm trong lời ca tiếng hát, điệu nhạc quây quần bên lửa trại uống rượu cần. Những cô gái Thái xinh đẹp với điệu múa chuyển chuyển làm say đắm bao du khách. Bên cạnh đó muốn được tận mắt chiêm ngưỡng nét văn hóa đặc trưng của người Thái vùng Tây Bắc thì Mai Châu là điểm đến lý tưởng.

4. Mù Cang Chải - Yên Bái

cb4

Mù Cang Chải là huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái cách Hà Nội khoảng 300km.. Đây là điểm đến khó có thể chối từ trong dịp nghỉ lễ. Đặc biệt, đây cũng là độ lúa chín nơi đây bước vào “mùa vàng” tuyệt đẹp.

5. Cao nguyên đá Đồng Văn – Hà Giang

Địa hình của cao nguyên đá Đồng Văn là những dãy núi đá vôi san sát nhau, đây là điểm đến khá thú vị thử thách mọi người bởi một bên là núi đá một bên là núi cao vực sâu.

cb5

Đến với cao nguyên đá Đồng Văn bạn sẽ được ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ, có cơ hội tìm về văn hóa cuộc sống của người dân vùng cao thật thà, chân chất.

6. Sapa – Lào Cai

Là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, Sapa tọa lạc trên một sườn núi cao 1.500–1.600 mét trên mực nước biển, nằm giữa hai dãy núi Hoàng Liên Sơn và dãy Con Voi hướng Tây Bắc.

cb7

Được mệnh danh là Thị Trấn Mờ Sương, Sapa hút hồn các tín đồ du lịch với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và khí hậu ôn đới mát mẻ dễ chịu. Bởi thế, Sapa chính là nơi đi trốn được rất nhiều người yêu thích.

Du lịch Sapa tháng 9 là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai mê đắm cảnh đồng lúa mùa gặt, khi sắc xanh non của mạ đã chuyển thành màu vàng ruộm của lúa chín, đây sẽ là một địa điểm du lịch tuyệt vời cho dịp nghỉ lễ 2/9.

Tuệ Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO