Gợi ý 6 món quà Tết Nguyên đán tặng thầy cô giáo, vừa đẹp vừa ý nghĩa

Tặng quà Tết là một trong những nét đẹp trong phong tục ngày Tết của người Việt Nam. Dưới đây là những gợi ý về các món quà Tết phụ huynh có thể lựa chọn để tặng thầy, cô giáo của con dịp Tết Nguyên đán.

6 món quà Tết ý nghĩa tặng thầy cô giáo

Phụ huynh mua quà Tết tặng thầy cô giáo của con nên lựa chọn những món quà vừa thể thiện rõ được sự tri ân, chân thành của người tặng, vừa tinh tế, phù hợp với nhu cầu sử dụng ngày Tết của thầy cô.

Hộp quà Tết

Hộp quà Tết với nhiều thiết kế độc đáo. Vỏ hộp được làm bằng gỗ hoặc da sang trọng, bên trong đầy đủ những loại hoa quả khô, nước nho lên men… rất phù hợp làm quà Tết cho thầy cô trưng bày trong gia đình cũng như dùng để thiết đãi bạn bè.

Loại quà này có mức giá không quá cao, phù hợp túi tiền nhiều người nhưng lại vô cùng đẹp mắt và mang ý nghĩa cầu chúc năm mới may mắn, tài lộc đến với những người lái đò thầm lặng.

Hộp quà Tết là lựa chọn của nhiều phụ huynh tặng thầy cô.

Hộp quà Tết là lựa chọn của nhiều phụ huynh tặng thầy cô.

Giỏ quà Tết

Ngày xuân sum vầy, trong mỗi gia đình không thể thiếu đi giỏ quà tết mang đến niềm vui cùng sự sung túc, những món có trong giỏ như: bánh, mứt, trà, rượu,… đều dùng để gợi mở câu chuyện ngày xuân.

Chính vì thế, sản phẩm thông dụng này thường được dùng làm quà Tết cho thầy cô là một lựa chọn tiện lợi, lại ý nghĩa. Bạn có thể tìm thấy giỏ quà với nhiều thông điệp, giá cả khác nhau tại các siêu thị, chợ, cửa hàng. Ngoài ra thì Giỏ quà Tết sức khỏe cũng là sự lựa chọn hoàn hảo dành tặng người thầy cô lớn tuổi, giúp họ có thêm sức khỏe để tiếp tục đưa những đứa trẻ đến với bến bờ thành công.

Tranh treo Tết, câu đối Tết

Xưa nay, tranh treo tường luôn được biết đến là một món quà độc đáo và mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Đặc biệt, vào dịp lễ Tết thì đây lại đúng là một sự lựa chọn đúng đắn, tuyệt vời nếu bạn đang phân vân không biết nên tặng gì cho thầy cô. Bởi lẽ, nó không chỉ được sử dụng như vật trang trí rất bắt mắt, tạo nên không gian sống động cho phòng khách, phòng ngủ… mà còn thể hiện được nếp sinh hoạt gia đình thời cổ.

Trong khi đó, những câu đối đỏ hay bài thơ được viết bằng chữ Nôm của ông đồ là những món đồ rất đặc trưng của ngày Tết Nguyên đán truyền thống. Không những vậy chúng còn mang đậm tính phong thủy, dùng để trưng bày hay trang trí nhà cửa, bàn thờ… cực kỳ đẹp mắt.

 

Set quà tặng trà hoa

Không chỉ có công dụng giúp thanh lọc, giải độc tốt mà trà hoa còn có nhiều lợi ích về sức khỏe như: hỗ trợ ngủ ngon, chống lão hóa, giảm căng thẳng, mệt mỏi…

Sét quà tặng trà hoa là món quà Tết thiết thực, xinh xắn.

Sét quà tặng trà hoa là món quà Tết thiết thực, xinh xắn.

Cây cảnh

Theo sở thích của những thầy cô thích chơi cây cảnh thì các bạn có thể lựa chọn, tìm mua những chậu cây cảnh, bonsai, chậu mai, chậu lan hay loại cây trúc mây, thường xuyên để làm quà tặng “người lái đò” vào dịp Tết.

Những loại cây cảnh này vừa mang ý nghĩa cầu chúc thầy cô năm mới thêm thịnh vượng, may mắn và sức khỏe, vừa giúp cho không gian thoáng đãng, lọc bớt bụi khuẩn, trang trí cho ngôi nhà thêm sáng sủa, đẹp đẽ hơn.

Cách chọn quà tết cho sếp, gợi ý một số món quà tết phù hợp

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính