Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Chồng cấm vợ về ăn tết nhà ngoại có thể bị phạt đến 10 triệu đồng

Về ăn tết nhà ngoại để đoàn tụ, gặp gỡ người thân trong dịp tết là nhu cầu chính đáng của phụ nữ đã kết hôn. Nếu người chồng có hành vi cấm cản vợ về ăn tết nhà ngoại có thể bị phạt đến 10 triệu đồng.

Cứ dịp Tết đến là câu chuyện "ăn Tết nhà ngoại hay nhà nội" lại trở thành chủ đề gây nhiều tranh cãi, bởi mỗi người, mỗi gia đình lại có một quan điểm khác nhau.

Về ăn tết nhà ngoại để đoàn tụ, gặp gỡ người thân trong dịp tết là nhu cầu chính đáng của phụ nữ đã kết hôn. Nhất là với những gia đình có nhà nội và nhà ngoại ở xa nhau, mong muốn được ăn Tết nhà ngoại lại càng lớn hơn.

Nếu người chồng có hành vi cấm cản, đe dọa không cho vợ về quê ngoại gặp gỡ người thân, bạn bè nhằm mục đích cô lập, gây áp lực thường xuyên về tâm lý với vợ thì có thể bị phạt hành chính.

Ăn Tết nhà ngoại hay nhà nội là thành chủ đề gây nhiều tranh cãi mỗi khi Tết đến xuân về. Ảnh minh họa

Ăn Tết nhà ngoại hay nhà nội là thành chủ đề gây nhiều tranh cãi mỗi khi Tết đến xuân về. Ảnh minh họa

Cụ thể, tại khoản 1, Điều 55, Nghị định 144/2021/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, phòng, chống bạo lực gia đình quy định, phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong những hành vi: Cấm thành viên gia đình ra khỏi nhà, ngăn cản thành viên gia đình gặp gỡ người thân, bạn bè hoặc có các mối quan hệ xã hội hợp pháp, lành mạnh nhằm mục đích cô lập, gây áp lực thường xuyên về tâm lý đối với thành viên đó.

Như vậy, nếu người chồng có hành vi cấm cản vợ về ăn tết nhà ngoại có thể bị phạt đến 10 triệu đồng.

Tương tự, nếu người vợ có hành vi cấm cản chồng ăn tết nhà nội cũng sẽ bị phạt đến 10 triệu đồng.

Ngoài ra, tại Nghị định 144/2021 cũng quy định mức phạt nặng đối với hành vi ngăn cản việc thực hiện quyền, nghĩa vụ trong quan hệ gia đình giữa ông, bà và cháu; giữa cha, mẹ và con; giữa vợ và chồng; giữa anh, chị, em với nhau.

Cụ thể, phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi ngăn cản quyền thăm nom, chăm sóc giữa ông, bà và cháu; giữa cha, mẹ và con, trừ trường hợp cha mẹ bị hạn chế quyền thăm nom con theo quyết định của tòa án; giữa vợ và chồng; giữa anh, chị, em với nhau.

An An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính