Báo Điện tử Gia đình Mới

Một thành phố có thư ngỏ vận động người dân xa quê không về quê dịp Tết Nguyên đán

Lãnh đạo thành phố này cho biết tình hình dịch trên địa bàn đang diễn biến rất phức tạp, số ca mắc tăng, trong đó có nhiều ca xâm nhập từ các tỉnh, thành đang có dịch nên khuyến cáo bà con xa quê không về ăn tết.

Đó là TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá.
Theo nội dung thư ngỏ của TP Thanh Hoá gửi nhân dân trong TP, người dân TP đang sinh sống và học tập tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, hiện nay tình hình dịch COVID-19 ở thành phố Thanh Hóa đang diễn biến khó lường, số lượng ca nhiễm trong cộng đồng có chiều hướng gia tăng với nhiều ổ dịch phức tạp.

Một thành phố có thư ngỏ vận động người dân xa quê không về quê dịp Tết Nguyên đán 0

Tính từ ngày 14/10 đến 30/12/2021, TP  Thanh Hóa đã ghi nhận 619 ca dương tính, trong đó có những ngày thành phố ghi nhận 44 ca F0.

Trong số đó, có những ca mắc là người dân trở về tìe nhiều tỉnh, thành khác.

Trước tình hình nêu trên, thành phố kêu gọi nhân dân vận động và thông báo cho con em, người thân trong gia đình đang sinh sống, công tác xa quê biết được tình hình và tạm thời không trở về quê nếu không cần thiết, nhất là trước, trong và sau Tết Nhâm Dần.

Trong thư ngỏ, chính quyền TP Thanh Hoá cũng đề nghị người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID -19, hạn chế tối đa việc đi lại, thăm hỏi, chúc Tết, liên hoan, gặp mặt và các hoạt động tập trung đông người vì sự an toàn của mình và mọi người, góp phần sớm đẩy lùi dịch COVID -19...

Ngay sau khi bức thư ngỏ của TP Thanh Hoá được chia sẻ rộng rãi, nhiều người dân Thanh Hoá băn khoăn về việc đi lại dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Trao đổi với báo chí về vấn đề này, lãnh đạo TP Thanh Hoá cho biết, TP vận động, khuyến khích chứ không  cấm bà con ở xa về quê đón Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, khi trở về, mong người dân chấp hành đúng các quy định phòng, chống dịch của địa phương.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO