Báo Điện tử Gia đình Mới

Một loại vắc-xin của Việt Nam dừng thử nghiệm

Vắc-xin Covivac đã thử nghiệm lâm sàng xong giai đoạn 1 và 2 nhưng đến giai đoạn 3 lại gặp khó khăn nên Viện Vắc xin và sinh phẩm (Ivac, Bộ Y tế) tại Nha Trang (Khánh Hòa) đề nghị tạm dừng thử nghiệm lâm sàng.

Thông tin với báo chí, lãnh đạo Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ cho biết đã nhận được công văn của Viện Vắc xin và sinh phẩm (Ivac) tại Nha Trang (Khánh Hòa) đề nghị tạm dừng thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 của vắc xin COVID-19 Covivac.

Nguyên nhân của việc tạm dừng thử nghiệm lâm sàng là do gặp khó khăn trong việc tìm đủ tình nguyện viên đáp ứng các điều kiện. Tình nguyện viên phải là người chưa được tiêm vắc xin COVID-19 mới có thể tham gia. Tuy nhiên, tỷ lệ bao phủ vắc-xin ở nước ta cao nên nhóm nghiên cứu gặp khó trong việc tuyển tình nguyện viên chưa tiêm vắc-xin COVID-19 và đáp ứng các tiêu chí khác của nghiên cứu.

Covivac là vắc-xin phòng COVID-19 thứ hai của Việt Nam (bên cạnh Nanocovax) bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng. Vắc-xin Covivac do Ivac nghiên cứu phát triển từ tháng 5/2020, Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ và Trường đại học Y Hà Nội là 2 đơn vị triển khai thử nghiệm lâm sàng.

  Vắc-xin Covivac đã được tiêm thử nghiệm giai đoạn 1 và 2.

Vắc-xin Covivac đã được tiêm thử nghiệm giai đoạn 1 và 2.

Từ tháng 2 đến nay, Covivac đã hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2 với sự tham gia của gần 600 tình nguyện viên (TNV). Kết quả cho thấy vắc xin an toàn; dung nạp và sinh miễn dịch tốt sau tiêm trên người tình nguyện. 

Giai đoạn ba của thử nghiệm lâm sàng vắc-xin Covivac dự kiến triển khai vào tháng 12 với khoảng 4.000 người tình nguyện. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu gặp khó khăn trong việc tìm đủ tình nguyện viên đáp ứng các điều kiện.

Được biết, nhóm nghiên cứu đã tính đến một số phương án khác, tuy nhiên chưa có quyết định chính thức.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO