Báo Điện tử Gia đình Mới

Một công ty ở Nhật có ý tưởng sản xuất khẩu trang từ áo ngực phòng chống dịch COVID-19

Một công ty ở Nhật sản xuất khẩu trang từ áo ngực của phụ nữ để phòng chống dịch COVID-19. Ý tưởng bắt nguồn từ một nhân viên trong công ty.

Với tình hình dịch COVID-19 lây lan nhanh chóng, nhiều nước trên thế giới có thể phải đối mặt với việc liệu khẩu trang phòng hộ. Mới đây, một công ty ở Nhật đưa ra một ý tưởng táo bạo là sản xuất khẩu trang từ những chiếc áo ngực đã cũ của phụ nữ. 

Công ty Atsumi ở Toyama, Nhật Bản đang sản xuất khẩu trang bằng những chiếc áo ngực đã cũ của phụ nữ. Ý tưởng này bắt đầu từ một nhân viên trong công ty. Người này nhận ra rằng chất liệu từ áo ngực đã cũ hoàn toàn có thể dùng để làm khẩu trang. 

  Công ty Atsumi ở Nhật cho rằng chất liệu của những chiếc áo ngực đã cũ có thể tái sử dụng sản xuất khẩu trang

Công ty Atsumi ở Nhật cho rằng chất liệu của những chiếc áo ngực đã cũ có thể tái sử dụng sản xuất khẩu trang

Hiroshi Hinata, quản lý phòng kinh doanh trong công ty cho biết: "Loại khẩu trang này có thể giúp phòng tránh virus lây lan từ việc ho, hắt hơi. Chúng tôi hi vọng có thể đóng góp một phần nhỏ khi xã hội đang thiếu khẩu trang."

Các công nhân đang ngày đêm sản xuất khẩu trang trong nhà máy ở thành phố Himi. Họ cũng nỗ lực nghĩ ra những phương pháp mới sau khi thành phố kêu gọi các công ty địa phương cung cấp khẩu trang cho các nhân viên y tế. 

Kế hoạch của công ty Atsumi là tạo ra 1.000 chiếc khẩu trang cho thành phố, ưu tiên các nơi cần khẩu trang nhất như các cơ sở y tế, giáo dục. 

  Nhiều công ty ở Nhật Bản đang nỗ lực hết sức để cung cấp khẩu trang cho toàn quốc

Nhiều công ty ở Nhật Bản đang nỗ lực hết sức để cung cấp khẩu trang cho toàn quốc

Các công ty khác ở thành phố cũng luân phiên nhau để sản xuất khẩu trang. 

Vào tháng 2 vừa qua, Tập đoàn Sharp tuyên bố sẽ sản xuất 1.500 khẩu trang một ngày vào giữa tháng. Trước đó, một nhà chế tạo vi mạch ở Kanagawa cũng bắt đầu tạo ra những chiếc khẩu trang của mình. 

Trong khi các công ty trên cả nước đang nỗ lực hết sức để đáp ứng nhu cầu khẩu trang thì một vài thành phần lại tăng giá bán mặt hàng này. Vào đầu tháng này, một thành viên của Hiệp hội Quận Shizuoka đã phải xin lỗi vì bán hàng nghìn chiếc khẩu trang để kiếm lời. 

(Theo Japantime)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO