Báo Điện tử Gia đình Mới

Một bệnh nhân COVID-19 đi dự đám cưới ở Yên Bái, gần 200 người là F1

Cơ quan y tế Yên Bái đang tiếp tục truy vết cac F1, F2 dự đám cưới tại thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên bởi tại đám cưới này có một bệnh nhân COVID-19 đến ăn cưới.

Thông tin từ Sở Y tế Yên Bái, đơn vị này vừa truy vết được 199 F1, 452 F2 tại một đám cưới ở thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Đám cưới này tổ chức ngày 1/5, có một người khách đến từ Vĩnh Phúc. Ngày 3/5, người này có kết quả dương tính với COVID-19.

Số F1 này đã được lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly tập trung.

  Khử khuẩn tại gia đình tổ chức đám cưới.

Khử khuẩn tại gia đình tổ chức đám cưới.

Sở Y tế tỉnh yêu cầu người dân liên hệ ngay với trạm y tế hoặc gọi điện đến đường dây nóng, nếu có mặt tại đám cưới nhà ông Nguyễn Đức Ngự, ở thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, vào khoảng 16 giờ ngày 1/5.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh Yên Bái đã cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ (TP Yên Bái) và các huyện Văn Chấn, Trấn Yên, nghỉ học từ ngày 3/5 đến 9/5.

Đồng thời, địa phương này tiếp tục áp dụng chỉ thị 16 tại thôn Hải Chấn, thôn Nam Vai (xã Gia Hội); thôn Đá Gân, thôn Ngã Ba 3 (xã Cát Thịnh); thôn Nậm Cưởm, Chấn Hưng, Nậm Pươi, Trung Tâm (xã Nậm Púng).

Tỉnh Yên Bái cũng yêu cầu dừng các hoạt động công cộng tại TP Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ; duy trì các chốt kiểm dịch y tế tại các cửa ngõ ra vào trên địa bàn tỉnh để kiểm soát trường hợp đi về từ vùng dịch.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO