Món ăn của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev: Thích hải sản, món ngọt và nhiều muối

Bình luận

Nếu như Tổng thống Nga Putin hơi hướng nội khi thích ăn các món thuần Nga và ẩm thực Kavkaz thì Thủ tướng Dmitry Medvedev lại thích những món mang phong vị châu Âu.

  Thủ tướng Dmitry Medvedev là một luật gia có tài.

Thủ tướng Dmitry Medvedev là một luật gia có tài.

Dmitry Medvedev sinh ngày 14/9/1965 trong một gia đình nhà giáo, mẹ ông vốn là giáo sư văn học của Học viện sư phạm Herzen, sau làm hướng dẫn viên trong Viện bảo tàng, cha ông là giáo sư Học viện kỹ thuật quân sự.

Medvedev lớn lên tại Kupchino, ngoại ô thành phố Leningrad (nay là Saint - Petersburg). Cha mẹ của Medvedev luôn hy vọng cậu con trai sẽ là một học giả như cha. Medvedev không phụ sự kỳ vọng của cha mẹ với những thành tích nổi trội trong học tập. Ông thi đỗ vào khoa luật trường Đại học Leningrad (nay là trường Đại học Saint Petersburg).

Thời gian học đại học, Medvedev cùng với Vladimir Putin là học trò cưng của giảng viên bộ môn Luật - Sovchak, sau này làm thị trưởng thành phố Saint Petersburg. Khi Sovchak tham gia tranh cử đại biểu thành phố Saint Petersburg, Medvedev đảm nhiệm công tác trong ban tranh cử của Sovchak: Phát truyền đơn, tranh thủ phiếu bầu của cử tri,...

Năm 1987, sau khi tốt nghiệp đại học, Medvedev lại tiếp tục theo học phó tiến sĩ của Học viện này và tốt nghiệp vào năm 1990.

Năm 1990, Sovchak trúng cử chức Chủ tịch Ủy ban Xô viết, thành phố Leningrad, ông đã bổ nhiệm Medvedev làm cố vấn. Bước chân vào chính trị nhưng Medvedev vẫn tiếp tục giảng dạy tại trường Đại học Leningrad. Ông được các bạn sinh viên đánh giá là dễ gần, "nhà bác học tinh thông ngôn ngữ Latinh, thích lấy các điển tích làm dẫn chứng".

Thậm chí năm 1999, sau khi Medvedev được Putin cất nhắc vào Điện Kremlin, sinh viên còn viết trên bảng niêm yết trước cổng Viện Pháp học một tờ giấy với dòng chữ: "Một vị giáo sư khoa luật đã mất tích, đặc điểm: Trẻ, thông minh và tuấn tú. Mong thầy hãy mau quay về. Chúng em yêu thầy".

Cùng tìm hiểu sâu hơn về cuộc sống riêng tư của vị Thủ tướng - giảng viên được yêu quý này nhé!

Khẩu vị Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev 

Trong giai đoạn làm Tổng thống nước Nga (từ 2008 – 2012), ông Medvedev đã thuê một người đầu bếp Pháp nổi tiếng Jerome Rigot về để nấu ăn.

  Thủ tướng Medvedev thích đồ ăn mang phong cách châu Âu.

Thủ tướng Medvedev thích đồ ăn mang phong cách châu Âu.

Theo tiết lộ của người đầu bếp này thì Thủ tướng Medvedev là người khá sành ăn. Khẩu vị của ông ngày càng được chọn lọc. Ông đã từng ăn thử muối đen, uống trà Đài Loan, ăn sô cô la Weiss của Pháp.

Ông rất thích ăn cá và các món hải sản. Ông có thể ăn hầu như các loại cá, cũng như các món từ cá, kể cả sushi và sashimi. Ông thậm chí từng có cả một người đầu bếp tên là Antonina Znamenskaya để chuyên chuẩn bị cho ông món cá nhồi nướng – một món ăn truyền thống của người Hồi giáo. Ngoài ra, ông thích ăn salad tôm hùm.

Được tiếp xúc với nhiều nền ẩm thực nên khẩu vị của Thủ tướng Medvedev khá đa dạng. Theo chính ông chia sẻ mới đây, ông thích món vịt nướng Bắc Kinh, sủi cảo Bắc Kinh Dim Sum, thịt và cá sốt chua ngọt.

Là một người khá quan tâm tới sức khỏe, ngoài những món ăn trên, Thủ tướng ăn nhiều hoa quả và rau xanh.

Theo chia sẻ của đầu bếp điện Kremlin Anatoly Galkin, Thủ tướng Medvedev thích món ăn đầu tiên phải là một món ăn thú vị từ ẩm thực Italy, trong khi Tổng thống Putin thì ăn hầu hết các loại súp truyền thống của Nga: súp củ cải đỏ, mì…

Về đồ uống, ông thích trà, đặc biệt là trà xanh và uống trà hàng ngày. Theo tiết lộ của chính ông, Thủ tướng mới thích thêm trà Ô long.

  Giống Tổng thống Putin, Thủ tướng Medvedev thích ăn kem.

Giống Tổng thống Putin, Thủ tướng Medvedev thích ăn kem.

Ông không thích uống rượu. Nếu có, ông chỉ uống một cốc rượu vang đỏ hoặc trắng vào buổi tối. Tuy nhiên, Thủ tướng Medvedev lại là người thích ăn ngọt. Cũng như Tổng thống Putin, ông thích kem. Ngoài ra, ông còn rất thích các loại kẹo ngọt.

Nhờ chế độ dinh dưỡng này mà Thủ tướng có thể duy trì các hoạt động với tần suất cao: các chuyến công du nước ngoài, giải quyết công việc đất nước trên cương vị Thủ tướng, tập thể dục hay theo đuổi  đam mê nhiếp ảnh và nghe nhạc rock của mình.

Bạn đang xem bài viết Món ăn của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev: Thích hải sản, món ngọt và nhiều muối tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo