
Vậy kinh doanh sữa thời điểm 2021 có còn là một miền đất hứa ?
Thời gian gần đây việc mua hàng, giao dịch trên các website thương mại điện tử đang phổ biến dần thì sữa cũng dần xuất hiện trên các kênh online, trong đó nổi bật là các kênh facebook, zalo, các trang thương mại lớn như Tiki, Lazalo, Shoppee…
Trước tiên phải nói đến nhu cầu sử dụng sữa tại thị trường Việt Nam. Sữa có thể được coi là một trong những sản phẩm vô cùng thiết yếu không thể thiếu đối với các gia đình đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ.
Hầu như tất cả mọi người đều có nhu cầu sử dụng sữa trong đó đối tượng lớn nhất là trẻ nhỏ, sau đó là những người có sức khỏe yếu, bị hạn chế về vấn đề ăn uống, đang nằm viện…
Khách hàng của sản phẩm sữa là tất cả mọi người, nếu họ không có nhu cầu sử dụng thì ít nhất cũng có thể mua giùm gia đình, bạn bè..
Vậy có thể nói sữa là một thị trường đầy tiềm năng với đối tượng sử dụng vô cùng rộng lớn, Việt Nam có khoảng 100 triệu dân có thể coi là thị trường khổng lồ về mảng sữa đối với những người kinh doanh online.
Với các cửa hàng kinh doanh sữa, siêu thị sữa thì đối tượng khách hàng chủ yếu là khách địa phương trong khoảng bán kính 3-5 km từ vị trí cửa hàng, tệp đối tượng khách hàng rất nhỏ và còn vướng phải sự cạnh tranh tương đối lớn từ những cửa hàng sữa khác. Việc cạnh tranh về giá, chiết khấu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu và lợi nhuận của cửa hàng sữa.
Nếu đi theo những lối mòn về kinh doanh sữa truyền thống thì khả năng thất bại tương đối cao, đặc biệt trong mùa dịch khi việc mua hàng trực tiếp rất khó khăn vì yếu tố giãn cách xã hội.
Để giải quyết vấn đề đó thì kinh doanh sữa online được coi là giải pháp cho các cửa hàng sữa và những cá nhân có niềm đam mê với công việc kinh doanh online.

Bước 1 chúng ta đã xác định được rằng sữa là sản phẩm thiết yếu, sữa có đối tượng khách hàng vô cùng lớn nên hoàn toàn có thể kinh doanh online được.
Nhưng làm sao để kinh doanh online có thể cạnh tranh được với kinh doanh truyền thông khi sản phẩm online gửi đến khách hàng mất 1-2 ngày và khách hàng hoàn toàn có thể đến trực tiếp cửa hàng để mua ngay sản phẩm chỉ với 5 phút di chuyển.
Câu trả lời nằm ở bước tiếp theo : đó là lựa chọn sản phẩm sữa phù hợp với mô hình kinh doanh online trên toàn quốc.

Nếu bạn lựa chọn một dòng sản phẩm sữa để bán online toàn quốc nhưng sản phẩm này lại có ở rất nhiều cửa hàng ở địa phương vậy thì mô hình kinh doanh này chắc chắn sẽ thất bại. Vậy nên hay lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt, nhu cầu sử dụng tương đối cao, khách hàng tái tiêu dùng đều đặn, biên độ lợi nhuận đủ hấp dẫn và sản phẩm không có sẵn ở các cửa hàng sữa.
Liệu có sản phẩm sữa nào có thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên ?
Có một sản phẩm như vậy đó chính là Alpha Lipid Lifeline
Thực phẩm bổ sung Alpha Lipid Lifeline hay được gọi là sữa non Alpha Lipid xuất hiện ở thị trường Việt Nam từ 2013 và đang có thị phần rất tốt tại Việt Nam.
Một lon sản phẩm chính hãng có mức giá 1,320,000 VND đủ cho người lớn sử dụng trong vòng một tháng.
Tỷ lệ tái tiêu dùng đối với sản phẩm này rất cao, từ 50-70% và đối tượng khách hàng sử dụng đang ngày càng mở rộng.
Chất lượng chính là yếu tốt lớn nhất tạo nên thành công của dòng sản phẩm Alpha Lipid Lifeline này.

Có 2 nguồn thu nhập chính với dòng sản phẩm Alpha Lipid Lifeline này đó là bán hàng trực tiếp và giới thiệu nhà phân phối mới gia nhập.
Bán hàng trực tiếp : Mức hoa hồng với mỗi sản phẩm bán được sẽ lũy tiến từ 70,000-140,000-210,000 VND, khi đạt mức 210,000 VND thì mức hoa hồng này sẽ được bảo lưu lâu dài nên nhà phân phối hoàn toàn không bị áp lực về chỉ tiêu bán hàng mỗi tháng.
Giới thiệu người mới : Mỗi nhà phân phối mới khi tham gia vào hệ thống bán hàng do bạn tìm kiếm ra sẽ mang về hoa hồng thụ động cho bạn mỗi khi họ giới thiệu thành công sản phẩm tới khách hàng.
Một ví dụ cơ bản là khi 1 khách hàng đang sử dụng sản phẩm Alpha Lipid Lifeline thấy hiệu quả sẽ giới thiệu cho bạn bè sử dụng thì tất cả cả sản phẩm này khi bán thành công bạn cũng được nhận 1 phần hoa hồng từ đây.

Mức hoa hồng sẽ không cao như bán hàng trực tiếp nhưng nếu bạn tìm kiếm được nhiều nhà phân phối hoạt động hiệu quả thì thu nhập hoàn toàn có thể đạt từ 50-70 triệu mỗi tháng hoặc có thể còn cao hơn nữa.
Yến AnhBạn đang xem bài viết Mô hình kinh doanh sữa non tại Việt Nam có thu nhập vô cùng hấp dẫn. tại chuyên mục Tiêu dùng Gia đình của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Tin liên quan
