Báo Điện tử Gia đình Mới

Ít người biết, 3 'mẹo' sử dụng điều hòa rất đơn giản vừa được hưởng mát vừa rất tiết kiệm, chỉ với 10.000 đồng/đêm

Mùa hè năm nay được dự báo nắng nóng sẽ khắc nghiệt. Sử dụng điều hòa là một cách để làm mát và bảo vệ sức khỏe nhưng ít ai biết cách để dùng tiết kiệm điện.

Biết các mẹo hay sử dụng điều hòa sẽ rất tiết kiệm điện.

Biết các mẹo hay sử dụng điều hòa sẽ rất tiết kiệm điện.

Theo các chuyên gia điện máy, Việt Nam là đất nước nhiệt đới gió mùa ẩm và điều hòa là một trong những sản phẩm cần thiết trong cuộc sống, đặc biệt cần thiết cho các gia đình có trẻ nhỏ.

Dùng điều hòa trong những ngày nóng nực sẽ giúp cơ thể được thư giãn, cải thiện hiệu suất làm việc, học tập và sức khỏe, cung cấp một giấc ngủ đầy đủ: bạn có cảm giác an toàn hơn khi nằm trong phòng kín có điều hoà và một tác dụng không ngờ nữa là nằm đắp chăn trong phòng điều hoà sẽ giúp bạn giảm cân..

Theo nghiên cứu của Viện Y tế quốc gia Mỹ, ngủ trong nhiệt độ mát làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và cải thiện sức khỏe tổng thể của con người do ở điều kiện này, các chất béo lành mạnh được sản xuất nhiều hơn tới 300 lần, hỗ trợ đốt cháy calo đồng thời kiểm soát lượng đường trong máu.

Tác dụng là vậy, tuy nhiên, chi phí sử dụng điều hòa lại là mối quan tâm của hầu hết mọi người vì ai cũng nghĩ dùng điều hoà rất tốn điện. Sử dụng điều hòa đúng cách, chúng ta tiết kiện đáng kể chi phí tiền điện.

3 mẹo đơn giản để vừa mát vừa tiết kiệm điện

 

Hẹn giờ tắt điều hòa

Mẹo hay sử dụng điều hòa thứ nhất đó chính là nằm ở chức năng hẹn giờ tắt điều hòa.

Phần lớn điều hòa trong các gia đình được sử dụng buổi trưa và buổi tối trong thời gian đi ngủ và thông thường chúng ta chỉ tắt điều hòa lúc ngủ dậy.

Tuy nhiên, hãy sử dụng chức năng hẹn giờ tắt điều hòa trước khi ngủ dậy để có thể tiết kiệm tiện mà vẫn mát mẻ.

Cụ thể, thay vì 7 giờ sáng dậy chúng ta mới tắt điều hòa, chúng ta nên hẹn giờ tắt từ lúc 5 giờ hoặc 6 giờ. Ngay cả khi điều hòa được tắt trước 1- 2 tiếng buổi sáng thì hơi lạnh còn lại cũng đủ giúp chúng ta ngủ đến 7 giờ một cách thoải mái và dễ chịu.

Việc nhỏ này giúp chúng ta tiết kiệm tiền điện không nhỏ. Chức năng hẹn giờ được trang bị trên phần lớn các sản phẩm điều hòa.

Bổ sung quạt công suất nhỏ

Phòng có điều hòa nên có thêm quạt công suất nhỏ sẽ giúp hơi mát từ điều hòa được phân bổ đều hơn và giúp chúng ta cảm nhận hơi mát tốt hơn.

Cũng nhờ vậy, thay vì chúng ta phải cài đặt nhiệt độ phòng 25 độ C mới mát, chúng ta cài đặt 28 độ C với 1 quạt bán công suất nhỏ thì hoai lạnh đã tỏa ra khắp căn phòng. Điều này giúp tiết kiệm điện tương đối.

Trên đây là 3 mẹo sử dụng điều hòa rất đơn giản nhưng có tác dụng tiết kiệm điện mà vẫn đảm bảo mát mẻ.

Bật chế độ Sleep

Trên điều hòa, các nút thường được sử dụng nhất là On/Of (Tắt/Mở hoặc Power), nút tăng giảm nhiệt độ, nút điều chỉnh gió. Rất ít người chú ý đến nút Sleep.

Đây là một chế độ quan trọng mà các gia đình nên sử dụng vào ban đêm. Khi sử dụng nút này, chế độ Sleep (Chế độ ngủ đêm) sẽ thiết lập, giúp điều hòa hoạt động hiệu quả hơn và cân bằng nhiệt độ môi trường, mang lại cảm giác thoải mái, giúp bảo vệ sức khỏe khi ngủ.

Khi chọn chế độ này, điều hòa sẽ tự điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp trong suốt cả đêm, từ đó mang lại cảm giác thoải mái, tránh bị lạnh.

Bật chế độ Sleep để tiết kiệm điện.

Bật chế độ Sleep để tiết kiệm điện.

Sau khi chọn chế độ làm mát và mức nhiệt độ thích hợp, bạn hãy ấn nút Sleep trên điều khiển. Sau khoảng 1 tiếng hoạt động, điều hòa sẽ tự tăng lên 1 độ C so với thiết lập ban đầu. Sau đó, điều hòa sẽ tiếp tục tăng đến 2 độ và duy trì ở mức nhiệt độ đó đến khi tắt máy.

Ví dụ, khi bạn đặt điều hòa ở mức 26 độ và nhấn nút Sleep. Sau khoảng 1 tiếng, điều hòa tự động tăng thêm 1 độ lên 27 độ C. Sau khoảng 2 tiếng, điều hòa sẽ tăng thêm 2 độ và duy trì mức nhiệt độ như vậy.

Trước khi đi ngủ, bạn nên bật chế độ này để ngủ ngon hơn, không lo bị cảm lạnh và tiết kiệm điện hiệu quả. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO