Báo Điện tử Gia đình Mới

MC Hải Long - Hành trình từ một hướng dẫn viên du lịch trở thành MC nổi tiếng

Chuyển đổi công việc đang ổn định sang môi trường hoàn toàn mới là một quyết định không dễ dàng với bất kỳ ai. Từng là một hướng dẫn viên kỳ cựu và có thu nhập cao, khi quyết định nghỉ việc, MC Hải Long cũng từng trăn trở nhiều đêm về con đường tương lai phía trước…

MC Hải Long khi còn là một hướng dẫn viên

MC Hải Long khi còn là một hướng dẫn viên

Bắt đầu công việc trong ngành du lịch từ khi mới ra trường, với khả năng hoạt ngôn và tinh thần làm việc tận tâm, Hải Long đã nhanh chóng trở thành một hướng dẫn viên được khách hàng và đối tác lữ hành ưa thích.

Công việc đã cho anh cơ hội được đi khắp nơi từ trong nước đến quốc tế, khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ, những kiến thức bổ ích mà nếu chỉ ngồi ở nhà chắc chắn chẳng bao giờ có được.

Ngoài ra thu nhập cao mà nghề hướng dẫn mang lại cũng giúp anh có thể đảm bảo cuộc sống cho gia đình. Tuy nhiên đặc thù của công việc cũng khiến Hải Long thường xuyên phải vắng nhà.

“Trung bình một tháng, có lẽ chỉ ở nhà được vài ngày. Chưa kể những nguy hiểm thường xuyên phải đối mặt trên hành trình khiến cha mẹ già và vợ con luôn phải lo lắng...” – anh chia sẻ.

Chính điều đó đã khiến Hải Long dần có ý định thay đổi nghề nghiệp. Chuyển sang làm một công việc có thể dành nhiều thời gian cho gia đình hơn. Cũng không còn trẻ nữa nên Hải Long biết mình không thể lựa chọn những công việc bắt đầu từ con số 0.

Sau nhiều đêm trăn trở, bất chấp những lời khuyên can của bạn bè khi lựa chọn từ bỏ một công việc đã gắn bó nhiều năm, Hải Long quyết định chuyển hướng sang làm MC sự kiện.

Hải Long với vai trò mới là MC sự kiện

Hải Long với vai trò mới là MC sự kiện

Bước sang một môi trường hoàn toàn mới với tính chất công việc khác biệt, nhưng cũng may những kiến thức và kỹ năng của Hải Long từ khi làm hướng dẫn viên du lịch cũng không hoàn toàn bỏ phí.

Trên những hành trình du lịch dài ngày, để khiến du khách không bị nhàm chán, vốn kiến thức rộng đa lĩnh vực cũng như kỹ năng hoạt ngôn cùng khả năng quan sát nắm bắt tình huống, tâm lý khách hàng là điều không thể thiếu đối với một hướng dẫn viên kỳ cựu, đó chính là lợi thế để Hải Long bước vào nghề MC.

Ngoài ra, anh cũng không ngần ngại khiêm tốn học hỏi các đồng nghiệp hay dành thời gian xem clip trên mạng của các MC nổi tiếng để chắt lọc những tinh túy phù hợp với bản thân. Cố gắng không ngừng sáng tạo để trở lên khác biệt.

MC Hải Long dẫn show của ca sĩ Văn Mai Hương

MC Hải Long dẫn show của ca sĩ Văn Mai Hương

Thời gian đầu mới vào nghề, quan hệ và trải nghiệm thực tế còn ít, Hải Long quý giá từng cơ hội có thể đứng trên sân khấu, dù mức cát sê cao hay thấp, chỉ cần được giao việc sẽ cố gắng hoàn thành hơn cả những gì bầu show hay đối tác mong đợi.

Theo thời gian, với tinh thần làm việc trách nhiệm và tận tâm, lối dẫn thông minh hài hước, cùng các pha xử lý tình huống nhạy bén cứu cho ban tổ chức những bàn thua trông thấy, uy tín và khả năng của Hải Long dần được ghi nhận. Anh cũng được các đối tác tin tưởng giao cho những chương trình lớn.

Không chỉ tại địa phương, mà còn được các tập đoàn, nhãn hàng mời đi dẫn ở khắp các tỉnh thành từ bắc tới nam, thậm chí theo sự kiện ra nước ngoài. Ngoài ra với nghề tay trái là ca sĩ, nhạc sĩ cùng kiến thức rộng rãi về nghệ thuật nên Hải Long cũng là MC được yêu thích lựa chọn cho các sự kiện âm nhạc.

Empty

Hiện tại, Hải Long đã là một MC tên tuổi trong nghề, thành lập công ty riêng về truyền thông và sự kiện tầm cỡ tại địa phương với đội ngũ nhân sự đông đảo. Có thể nói, anh chính là minh chứng cho câu danh ngôn “Không bao giờ là quá muộn cho một khởi đầu mới!”.

Empty

Link facebook cá nhân: https://www.facebook.com/LongHaiNguyen85

Link profile MC Hải Long: https://showbizvietnam.vn/mc-long-hai-nguyen

Yến Anh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO