Báo Điện tử Gia đình Mới

Mặt nạ có thần thánh như lời đồn?

Đắp mặt nạ là một trong những bước dưỡng da quan trọng mà chị em nghĩ sẽ giúp sở hữu một làn da mịn màng. Tuy nhiên, tác dụng của mặt nạ có thực sự thần thánh như review? Cách sử dụng và chọn mặt nạ như thế nào cho đúng?

Trong quyển sách "Skincare Life book - Chăm sóc da trọn đời", bác sĩ Hoàng Văn Tâm - Giảng viên bộ môn Da liễu Trường Đại học Y Hà Nội đã cung cấp nhều kiến thức về việc chăm sóc da, trong đó có việc sử dụng mặt nạ.

Mặt nạ có cần thiết?

Theo bác sĩ Tâm, tùy vào thành phần bên trong mà mặt nạ có vai trò: dưỡng ẩm, làm sạch, tẩy tế bào chết... những tác dụng này chỉ có hiệu quả trong thời gian ngắn vì mặt nạ chỉ lưu trên da 15 - 30 phút.

Mặt nạ không quá quan trọng do công dụng của nó có trong các sản phẩm khác như dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết, sữa rửa mặt... Tuy nhiên, khi đắp mặt nạ giúp hoạt chất thấm nhanh, sâu hơn, tạo cảm giác khoan khoái nên sản phẩm này vẫn được ưa chuộng.

Mặt nạ không quá quan trọng do công dụng của nó có trong các sản phẩm khác.

Mặt nạ không quá quan trọng do công dụng của nó có trong các sản phẩm khác.

Đắp mặt nạ ở bước nào trong quá trình chăm sóc da?

- Bước 1: Rửa mặt sạch

- Bước 2: Đắp mặt nạ lên mặt và đợi khoảng 15 - 30 phút theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

- Bước 3: Lột mặt nạ ra khỏi mặt.

Ảnh hưởng của mặt nạ tới da?

- Nếu lưu mặt nạ trên da quá lâu có thể làm da khô hơn

- Da có thể bị dị ứng, kích ứng với các thành phần của mặt nạ, chất bảo quản, các chất tạo lớp khung của mặt nạ tấm

- Tăng nguy cơ nhiễm khuẩn: đặc biệt với da trứng cá sử dụng mặt nạ tấm để dưỡng ẩm.

Có mấy loại mặt nạ chăm sóc da?

Có 3 loại gồm:

- Mặt nạ tấm: Là mặt nạ dạng tấm, có tác dụng dưỡng ẩm. Tấm có sẵn, tạo lớp màng giúp hoạt chất thấm vào da sâu và dễ hơn

- Mặt nạ rửa: Loại này bao gồm mặt nạ bùn, mặt nạ đất sét, có tác dụng làm sạch da. Khi lưu trên da một thời gian, mặt nạ sẽ được rửa trôi theo nước.

- Mặt nạ lột: Bao gồm mặt nạ sáp ong, sáp paraffine. Khi lột mặt nạ sẽ giúp lấy bớt dầu thừa, chất bẩn trong da. Sau khi bôi lên da một thời gian sẽ khô lại, tạo thành màng dai dễ dàng để lột.

Nên chọn loại mặt nạ phù hợp với type da.

Nên chọn loại mặt nạ phù hợp với type da.

Mặt nạ nào phù hợp với tôi?

Bác sĩ Tâm cho biết, việc chọn mặt nạ tùy thuộc vào type da và mục đích sử dụng. Da dầu mụn nên đắp mặt nạ rửa, mặt nạ lột, mặt nạ sủi bọt. Mặt nạ tấm ưu tiên cho da khô, nhạy cảm, lão hóa hoặc sau thực hiện các thủ thuật như peel da, laser...

Các sai lầm khi đắp mặt nạ

- Rửa lại mặt sau khi dùng mặt nạ tấm: Mặt nạ tấm chủ yếu có tác dụng dưỡng ẩm nên sau đáp không rửa lại mặt mà cần massage đều để dưỡng chất thấm vào da.

- Sử dụng mặt nạ quá nhiều lần/tuần: Thông thường mặt nạ rửa, mặt nạ lột mục đích chính là làm sạch, tẩy tế bào chết nên đáp tuần 1-2 lần là đủ.. Mặt nạ tấm, mặt nạ ngủ với mục đích dưỡng ẩm có thể dùng mau hơn.

- Không rửa mặt trước khi đắp mặt nạ: Một số chị em chưa làm sạch mặt trước khi đắp mặt nạ. Để các dưỡng chất được hấp thụ tốt nhất thì bước đầu tiên không thể thiếu đó là vệ sinh da mặt thật sạch sẽ. Nếu chỉ rửa mặt bằng nước thì không đủ để làm sạch da, do đó, bạn cần sử dụng tẩy trang để loại bỏ hết các chất bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm. Khi lỗ chân lông đã được vệ sinh sạch sẽ thì các bước dưỡng da phía sau mới phát huy hết tác dụng.

- Chọn mặt nạ không phù hợp với type da: da khô nhạy cảm lại sử dụng mặt nạ lột, mặt nạ rửa; da dầu mụn đắp mặt nạ qua đêm, mặt nạ tấm...

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO