Sau một ngày vất vả với các thử thách lùa vịt, chặt luồng và đào măng ở Pù Luông, dàn cast của chương trình “Về Quê Làm Giàu” gồm NSƯT Quyền Linh, ca sĩ Hari Won, diễn viên Long Vũ, cùng hai khách mời là ca - nhạc sĩ Jack - J97 và hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa đã có những phút giây thư giãn, thưởng thức đặc sản vịt Cổ Lũng bên bờ suối.
Hành trình về với xứ Thanh tiếp tục với phiên chợ quê diễn ra với sự góp mặt của đông đảo bà con địa phương. Tại đây, hai đội Khoẻ và Đẹp được giao nhiệm vụ tiêu thụ 100 con vịt Cổ Lũng có giá niêm yết 280.000 đồng/con, với mức giảm giá không vượt quá 50%.

Trước khi bước vào nhiệm vụ, hai đội phải hoàn thành thử thách thiết kế, trang trí gian hàng và marketing cho thương hiệu vịt của mình để thu hút người mua hơn đối thủ. Mỗi đội đều có phong cách riêng, một bên chăm chút hình ảnh, bên kia đánh vào sự giải trí.
Hari Won và Bùi Quỳnh Hoa chọn cách tiếp cận tinh tế và đánh vào tâm lý sống khoẻ, giới thiệu món vịt trứ danh Thanh Hoá qua những lợi ích từ đẹp da, bổ máu, tăng sức đề kháng cho đến hỗ trợ phụ nữ sau sinh. Không chỉ vậy, đội Đẹp còn khéo léo đưa ra chương trình ưu đãi “mua 2 con giảm ngay 60.000 đồng” cùng quyền lợi chụp ảnh lưu niệm miễn phí.

Long Vũ và Jack - J97 thì có “chiêu trò marketing” dùng sự tò mò về cái tên lạ để thu hút khách đến gian hàng của mình và “hơn thua” với đối thủ bằng tuyên bố chắc nịch “ngon hơn hàng kế bên”, thêm vào đó là những chi tiết trang trí nguệch ngoạc hài hước không theo bất kỳ quy tắc nào.
Tranh cãi nổ ra khi cả hai đội vấp phải những bất đồng ý kiến về bảng hiệu của đối phương. Không khí trước khi phiên chợ diễn ra trở nên sôi động khi các nghệ sĩ không ngừng tung hứng vô cùng hài hước với những chiến lược bán hàng đậm chất sáng tạo.

Hari Won bắt lỗi tên thương hiệu “Zua Zịt” của Jack - J97 không phải là một từ thuần Việt, có thể gây khó hiểu cho khách hàng. Ngoài ra, chiêu trò dìm đội bạn “không ngon bằng” của đội Khoẻ cũng bị Bùi Quỳnh Hoa “lên án”.
Nam ca sĩ “Thiên lý ơi!” một mực khẳng định đây chính là dụng ý PR của đội mình: “Em là chuyên gia marketing mà, làm như thế này để người ta ghi nhớ hơn!”

Đến với phần phân tích của đội Đẹp, Hari Won tâm đắc với nguyên lý bán hàng “không phải để cho có” mà phải xuất phát từ tâm, chú trọng sức khỏe người tiêu dùng, nên mới chọn giới thiệu về những lợi ích của món vịt Cổ Lũng.
Long Vũ lập tức phản bác: “Có cảm giác như đọc giới thiệu xong ăn vịt nhà chị Hari sẽ trường sinh bất lão được luôn”.
Sự cạnh tranh không chỉ dừng lại ở bảng hiệu hay khẩu hiệu, mà còn thể hiện qua từng phút bán hàng khi cả hai đội liên tục kêu gọi khán giả bình chọn cho gian hàng yêu thích nhất.

Dù theo đuổi chiến lược khác nhau, cả hai đội đều góp phần mang vịt Cổ Lũng, món đặc sản trứ danh của Thanh Hóa đến gần hơn với đông đảo người dân và khán giả khắp cả nước.
Đón xem “Về Quê Làm Giàu” vào 20h00 tối thứ Bảy hàng tuần trên HTV7 và kênh YouTube Halotimes TV để cùng chứng kiến những màn “đấu trí” hấp dẫn giữa các nghệ sĩ và khám phá thêm những điều thú vị về văn hóa - ẩm thực các vùng miền nhé!
Ánh DươngBạn đang xem bài viết Màn tranh luận nảy lửa của Hari Won và Jack-J97 về thương hiệu vịt ở Thanh Hóa tại chuyên mục Nhịp sống Gia Đình của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Tin liên quan
Tags:














