Man City 'dâng' ngôi đầu bảng ngoại hạng Anh cho Liverpool

Man City đã để Newcastle United cần hòa ở vòng 6 ngoại hạng Anh 2024/25, trong khi đó Liverpool đánh bại Wolves. Việc có được 3 điểm đã giúp Liverpool giành ngôi đầu BXH.

Man City để mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool

Man City để mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool

Đêm 28/9 và rạng sáng nay 29/9, các trận đấu quan trọng của vòng 6 giải Ngoại hạng Anh 2024/25 đã diễn ra. Qua đó, nhóm đại gia như Liverpool, Chelsea, Arsenal hay Man City đều có các kết quả để định hình vị trí của họ.

sau 5 vòng đấu đầu tiên, Man City vẫn chiễm chệ ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, khi đến với vòng 6, đội bóng của HLV Pep Guardiola lại để Newcastle United cầm hòa 1-1, qua đó chỉ có được 14. Đây là trận thứ 2 liên tiếp, Man City bị cầm chân bằng tỉ số hòa.

Trên sân của Newcastle United, Rodri và De Bruyne chấn thương vắng mặt do vậy hàng tiền vệ của đội bóng này mất sự sáng tạo. Cộng thêm ngòi nổ Haaland bị khóa chặt, các chân sút của Man City không thể áp đảo khung thành Newcastle United.

Trong khi đó, Liverpool lại chơi hứng khởi trên sân Wolves. Một lần nữa, Mohamed Salah là người giúp “Quỷ đỏ” có chiến thắng chung cuộc khi sút thành công quả phạt 11m ở phút 60. Trước đó, Konate mở tỉ số cho Liverpool vào phút bù giờ hiệp 1. Đầu hiệp 2, Ait-Nouri có bàn gỡ hòa cho Wolves. Dẫu vậy, đội bóng của HLV Arne Slot vẫn có được chiến thắng 2-1 khi kết thúc trận đấu.

Nhờ đó, Liverpool có 15 điểm, vươn lên vị trí số 1 trên BXH. Còn Man City bị đẩy xuống vị trí thứ nhì bảng với 14 điểm. Cùng số điểm có được sau 6 lượt trận, Arsenal đang bám đuổi ngay sau khi xếp vị trí thứ 3.

Ở vòng 6, Arsenal có chiến thắng đậm 4-2 trước đội khách Leicester City để gia tăng thêm điểm số. Các chân sút Martinelli, Trossard, Havertz ghi bàn cho Arsenal trận này (1 bàn phản lưới của Ndidi bên phía Leicester).

Với cá nhân, Cole Palmer xứng đáng cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất vòng 6. Tiền vệ của Chelsea đã ghi 4 bàn giúp Chelsea thắng Brighton 4-2 trên sân nhà. Đây là lần đầu trong sự nghiệp khi khác áo Chelsea, Cole Palmer ghi 4 bàn trong 1 trận đấu. Với việc ghi được 4 bàn thắng, anh đã giúp Chelsea vươn lên vị trí thứ 4 ở BXH Ngoại hạng Anh 2024/25.

Hoàng Nam

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính