Báo Điện tử Gia đình Mới

Mâm cỗ Trung thu truyền thống gồm những gì, cách bày mâm cỗ trung thu truyền thống của 3 miền

Một mâm cỗ Trung thu truyền thống gồm những gì, mâm cỗ ngày rằm Trung thu có ý nghĩa như thế nào?

Mâm cỗ Trung thu gồm những gì?

Bánh Trung thu

Nhắc đến Trung thu sẽ không thể thiếu được bánh Trung thu trên mâm cỗ ngày rằm. Có hai loại là bánh Trung thu dẻo và bánh nướng. Bánh Trung thu hiện nay có rất nhiều thương hiệu, nhiều hương vị, nhiều kiểu dáng nên các bạn có thể chọn những kiểu bánh mình yêu thích.

tt3

Đèn Trung thu

Thêm một biểu tượng của Trung thu cũng không thể thiếu đó là đèn Trung thu (đèn ông sao). Đặt chiếc đèn Trung thu vào mâm cỗ Trung thu sẽ phát sáng lung linh, làm cho không gian trở nên ấm áp.

tt4

Mâm ngũ quả

Mâm ngũ quả trong ngày Trung thu thường sẽ có rất nhiều loại hoa quả khác nhau như: dưa hấu, hồng đỏ, hồng ngâm, đu đủ, bưởi, táo và chú cún làm bằng quả bưởi. Khi chọn mua hoa quả cho mâm cỗ Trung thu, các bạn nên chọn những quả có màu sắc tươi và đa dạng về màu sắc để mâm cỗ thêm sinh động.

tt6

Bánh kẹo

Bên cạnh bánh Trung thu, có thể bày trí thêm những loại bánh kẹo khác như là bánh quy trứng giòn tan, bánh quế, bánh bông lan xốp mềm, bánh đậu xanh,... Cùng với đó, tùy vào nhu cầu của mỗi gia đình sẽ chọn loại bánh thích hợp cho mâm cỗ Trung thu.

Cách bày mâm cỗ truyền thống cúng rằm Trung thu của 3 miền

Mâm cỗ Trung thu miền Bắc thường sẽ gồm đào, chuối, hồng, bưởi, quýt. Một số nơi thay thế bưởi bằng phật thủ và trang trí xen kẽ bằng táo xanh, quýt vàng, ớt đỏ.

tt2

Mâm cỗ Trung thu miền Trung thường đơn giản, không cầu kỳ. Những loại quả dùng dâng cúng đa dạng gồm đu đủ, mãng cầu, xoài, sung, cam, chuối, táo, bưởi, nho, dưa hấu, dứa,...

tt1

Mâm cỗ Trung thu miền Nam thường có mãng cầu, sung, dừa, đu đủ, xoài. Bên cạnh đó, mâm ngũ quả Trung thu miền Nam thường có thêm một cặp dưa hấu ruột đỏ sẽ tượng trưng cho may mắn.

tt
Tuệ Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO