Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mắc bệnh da bọng nước tự miễn Pemphigus, cô gái hối hận vì tắm lá chữa bệnh tại nhà

Bị da bọng nước tự miễn nhưng người phụ nữ không điều trị mà tự về nhà tắm lá chữa bệnh và dẫn tới bị trợt da toàn thân, da chảy dịch, bốc mùi hôi thối.

Các bác sĩ của Bệnh viện Da liễu Trung ương mới tiếp nhận trường hợp nữ bệnh nhân T.T.T. (30 tuổi) vào viện trong tình trạng bị trợt da toàn thân, da chảy dịch, bốc mùi hôi thối do mắc bệnh Pemphigus (da bọng nước tự miễn) nhưng điều trị tự điều trị tại nhà sai cách.

Bệnh nhân cho biết, trước đó chị T. từng đến khám tại bệnh viện và được điều trị ổn định. Tuy nhiên, thay vì quay trở lại tái khám theo lịch của bác sĩ, chị lại tự ý điều trị tại nhà bằng cách tắm lá và dùng thảo dược. Khi tình trạng bệnh nặng thêm, cho rằng thầy cúng có thể chữa bệnh, chị tiếp tục đi tìm gặp “thầy” làm lễ giải trừ bệnh tật.

Suốt một tháng chữa bệnh bằng tắm lá và thầy cúng, tốn số tiền lên đến 30 triệu, bệnh của chị T. không những không cải thiện mà chị bắt đầu lâm tình trạng trợt da toàn thân, bốc mùi hôi thối. Lúc này, chị mới quyết định tìm đến Bệnh viện Da liễu Trung ương cầu cứu các bác sĩ.

Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm khuẩn nghiêm trọng, rối loạn nước và điện giải, giảm Albumin máu, Protein máu, tình trạng rất nguy kịch.

Sau 2 tháng điều trị tích cực, tổn thương da của bệnh nhân dần hồi phục, tình trạng rối loạn nước, điện giải, bội nhiễm được đẩy lùi.

Bác sĩ Nguyễn Thùy Linh, Phó Trưởng khoa Bệnh da Phụ nữ và Trẻ em, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, bệnh Pemphigus là một loại bệnh da bọng nước tự miễn (bệnh da mạn tính).

Bệnh xuất hiện nhiều bọng nước dễ vỡ để lại vết trợt lâu lành ở da và niêm mạc. Tình trạng trên diễn ra liên tục, từng đợt khiến người bệnh luôn có cảm giác đau rát, cơ thể suy sụp do chảy dịch, thiếu đạm. 

Hiện, chưa có phương pháp điều trị khỏi Pemphigus hoàn toàn, nhưng nếu điều trị đúng có thể kiểm soát tốt bệnh. Do vậy, bệnh nhân bị Pemphigus cần được quản lí và điều trị theo đúng phác đồ tại cơ sở da liễu uy tín mới mong có hiệu quả.

Nếu người bệnh bỏ điều trị, tự ý dùng thuốc lá không rõ nguồn gốc sẽ làm bệnh trở nên nặng nề hơn, thậm chí còn nguy hại đến sức khỏe, tính mạng.

Do đó, khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường, người dân cần đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời, đúng cách, tránh những biến chứng nguy hiểm do điều trị muộn, điều trị sai cách gây ra.

K.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO