Báo Điện tử Gia đình Mới

Phát hiện 18 người trong cùng 1 xóm dương tính COVID-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An vừa phát hiện 18 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 sống trong cùng một xóm tại ấp Phước Lý, xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc của tỉnh này.

Ông Huỳnh Hữu Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Long An, cho biết tính đến sáng 24/6, Long An ghi nhận 25 ca mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố.

Trong ngày hôm nay 24/6, tỉnh vừa phát hiện thêm 18 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 sống trong cùng một xóm tại khu vực D8, ấp Phước Lý, xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc. Đây là những trường hợp sống cùng xóm với 1 trường hợp mắc COVID-19 ghi nhận ở TP.HCM. 18 ca bệnh mới ghi nhận chưa được Bộ Y tế công bố.

  Long An phát hiện thêm 18 trường hợp mắc COVID-19 sống cùng 1 xóm.

Long An phát hiện thêm 18 trường hợp mắc COVID-19 sống cùng 1 xóm.

CDC tỉnh Long An đã phối hợp với chính quyền địa phương kích hoạt hệ thống phòng chống dịch khẩn cấp nhằm phong tỏa, điều tra dịch tễ. Qua xét nghiệm phát hiện 18 người sống trong khu vực này có kết quả xét nghiệm dương tính. 

Ngoài ra, ngành y tế còn xác định có 29 trường hợp F1 tiếp xúc trực tiếp đã được đưa đi cách ly tập trung. 700 người sống trong cùng khu vực được lấy mẫu test nhanh, kết quả âm tính lần 1.

Ông Dũng cho biết, sáng nay ở huyện Đức Hòa cũng có 1 ca mắc COVID-19. Đó là 1 nữ nhân viên bán hàng của một công ty nhựa tại ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa.

Ngày 17/6, người này có tiếp xúc gần với một lái xe trong cùng công ty hiện đã được TP.HCM xác định là bệnh nhân COVID-19.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO