Linh hoạt hình thức dạy học ứng phó diễn biến phức tạp của thời tiết

Trước diễn biến bất lợi của thời tiết, các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội có thể linh hoạt hình thức tổ chức dạy học theo điều kiện thực tế với mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn cho học sinh.

Mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn cho học sinh

Trước diễn biến phức tạp, mưa lớn có thể kéo dài, để bảo đảm an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã cùng các nhà trường theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và tình hình thực tế để xây dựng, triển khai phương án dạy học phù hợp với mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn cho học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhắc nhở các nhà trường, đặc biệt là các trường ở vùng trũng, trường đã được xây dựng lâu năm..., hằng ngày cần thường xuyên rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị, kiểm tra hệ thống điện, cống thoát nước, tường bao, cửa sổ... Các nhà trường chỉ được tổ chức dạy học trực tiếp khi bảo đảm các điều kiện an toàn cho học sinh.

Trong trường hợp mưa lớn gây ngập úng cục bộ, có thể khiến một số học sinh ở một số địa bàn không thể đến trường, nhà trường chủ động tổ chức hình thức dạy học phù hợp, có thể thực hiện dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến hoặc giao bài tập để học sinh tự học.

Hà Nội linh hoạt hình thức dạy học ứng phó diễn biến phức tạp của thời tiết.

Hà Nội linh hoạt hình thức dạy học ứng phó diễn biến phức tạp của thời tiết.

Linh hoạt ứng phó

Là vùng trũng, thường xuyên đối phó với tình trạng ngập lụt, do ảnh hưởng của bão số 3, ngày 10/9, huyện Chương Mỹ có 7 trường học chưa thể đón học sinh đến trường, gồm: Trường Mầm non Nam Phương Tiến, Trường Mầm non Thủy Xuân Tiên, Trường Tiểu học Thủy Xuân Tiên, Trường Tiểu học Nam Phương Tiến A, Trường Trung học cơ sở Nam Phương Tiến A, Trường Trung học cơ sở Thủy Xuân Tiên và Trường Trung học cơ sở Xuân Mai B.

Theo Phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ, xác định nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là bảo đảm an toàn cho học sinh, các nhà trường đã thông tin đến phụ huynh về việc quản lý, nhắc nhở học sinh bảo đảm tuyệt đối an toàn cho bản thân trong mùa mưa lũ. Hằng ngày, Phòng GD&ĐT huyện cùng các nhà trường cập nhập tình hình thời tiết, giao thông... để chủ động phương án ứng phó. Các trường học bảo đảm điều kiện thì dạy học bình thường. Các trường không đủ điều kiện thì cho học sinh nghỉ học. Căn cứ tình hình thực tế gia đình học sinh (có máy móc, đường truyền), giáo viên dạy học trực tuyến. Nếu nhiều gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các nhà trường sẽ có kế hoạch khắc phục để bảo đảm kế hoạch năm học.

Là huyện duy nhất của Thành phố có xã đảo, huyện Ba Vì đặc biệt quan tâm đến tình hình tổ chức dạy học tại đây. Thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện lúc 11h hôm nay, cả 3 trường của ba cấp học (Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở) thuộc xã đảo Minh Châu vẫn duy trì việc học tập trực tiếp bình thường. Thực tế, học sinh ở ba cấp học này đều cư trú trên địa bàn xã, nên việc di chuyển đến trường không bị ảnh hưởng nhiều bởi mưa bão.

Thống kê của Phòng GD&ĐT huyện, toàn huyện có 110 trường. Hôm nay, có 4 trường tạm dừng dạy học trực tiếp, gồm: Trường Mầm non Vật Lại, Trường Tiểu học Vật Lại, Trường Trung học cơ sở Vật Lại và Trường Mầm non Tiên Phong. Ngoài ra, Trường Trung học cơ sở Tiên Phong có 27 học sinh không thể đến trường. Các học sinh này đều cư trú ở thôn Kim Bí, do đường đến trường bị ngập sâu.

Theo phương án trước mắt, hôm nay, các nhà trường tập trung khắc phục hậu quả bão, tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và tạm thời cho học sinh nghỉ học. Nếu thời tiết tiếp tục phức tạp, có nguy cơ xảy ra mưa lớn kéo dài, các trường học chuyển sang dạy học trực tuyến.

V.Linh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính