Lịch thi đánh giá năng lực 2023 của Đại học Quốc gia Hà Nội chuẩn nhất

Lịch thi đánh giá năng lực 2023 của Đại học Quốc gia Hà Nội như thế nào? Dưới đây là chi tiết kỳ thi đánh giá năng lực 2023 của Đại học Quốc gia Hà Nội chuẩn nhất, mới nhất.

Lịch thi đánh giá năng lực 2023 của Đại học Quốc gia Hà Nội chuẩn nhất.

Lịch thi đánh giá năng lực 2023 của Đại học Quốc gia Hà Nội chuẩn nhất.

Lịch thi đánh giá năng lực 2023 của Đại học Quốc gia Hà Nội

Năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức lịch thi đánh giá năng lực từ 10/3/2023 đến 4/6/2023 tại 6 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Hưng Yên, Nam Định, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An.

Lịch thi đánh giá năng lực 2023 của Đại học Quốc gia Hà Nội cụ thể như sau:

Capture

Tổng số địa điểm thi đặt tại các địa phương là 17, tăng 2 địa điểm so với năm 2022.

Đại học Quốc gia Hà Nội dự kiến phục vụ 86.000 lượt thí sinh, trong đó hai đợt thi vào giữa và cuối tháng 5 đông nhất, mỗi đợt 15.000. Hơn 60 trường đại học, học viện sẽ dùng kết quả thi đánh giá năng lực 2023 để xét tuyển.

Đăng kỳ dự thi: 

Thí sinh bắt đầu đăng ký từ 6/2 cho các đợt thi tháng 3-4, đến 18/3 đăng ký cho các đợt tháng 5-6. 

Thí sinh đăng ký dự thi tại địa chỉ http://khaothi.vnu.edu.vn/ và chọn ca thi tương ứng.

Hệ thống đăng ký ca thi chỉ cho phép tài khoản đăng nhập và thao tác trên một thiết bị máy tính tại cùng thời điểm.

Hệ thống cho phép thí sinh đăng ký tối đa 2 lượt thi/năm (tính đến ngày 31/12/2023). Hai lượt thi cách nhau liền kề tối thiểu 28 ngày. Ca thi sẽ tự động đóng khi đã hết chỗ đăng ký.

Lệ phí dự thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội

Lệ phí dự thi năm 2023 là 500.000 đồng/thí sinh/lượt thi (Năm trăm ngàn đồng/thí sinh/lượt thi). Lệ phí đã nộp không hoàn lại với bất kỳ lí do gì. Thí sinh đọc kỹ hướng dẫn và cân nhắc kỹ trước khi nộp lệ phí.

Lệ phí đăng ký và dự thi nộp trực tuyến trong 96 giờ kể từ khi hoàn thành đăng ký ca thi. Sau 96 giờ thí sinh không nộp lệ phí, ca thi sẽ tự động hủy.

Chi tiết hướng dẫn đăng ký dự thi và nộp phí đăng ký dự thi xem tại http://khaothi.vnu.edu.vn/.

Hệ thống cho phép thí sinh đăng ký tối đa 2 lượt thi/năm (tính đến ngày 31/12/2023). Hai lượt thi cách nhau liền kề tối thiểu 28 ngày. Ca thi sẽ tự động đóng khi đã hết chỗ đăng ký.

Thi bất cứ địa điểm nào cũng đều có giá trị như nhau

Nhiều thí sinh thắc mắc ĐHQGHN tổ chức nhiều đợt thi tại các địa điểm khác nhau. Vậy kết quả thi tại các tỉnh thành có thể dùng để xét tuyển vào ĐHQGHN và các trường ĐH phía Bắc hoặc phía Nam được không?

Trả lời câu hỏi này, GS.TS Nguyễn Tiến Thảo -  Giám đốc Trung tâm Khảo thí Đại học quốc gia Hà Nội cho biết, chúng tôi cần nhấn mạnh rằng kỳ thi ĐGNL (HSA) của ĐHQGHN là kỳ thi chuẩn hóa. Dù tổ chức ở bất kỳ nơi nào thì đều phải tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt đã được chuẩn hóa.

Cấu trúc đề thi, mức độ khó dễ của từng đề thi được cân bằng giữa các thí sinh, giữa các ca thi, giữa các đợt thi và giữa các địa điểm tổ chức thi. Dù thí sinh tham dự kỳ thi tại bất cứ nơi nào do ĐHQGHN tổ chức đều có giá trị như nhau.

Thứ hai, việc thi và xét tuyển đại học là tách biệt nhau hoàn toàn. Thí sinh phải xem xét trường đại học bạn dự kiến sẽ theo học có xét tuyển bằng kết quả thi ĐGNL hay không? Nếu như trường đó sử dụng kết quả thi ĐGNL như là phương thức xét tuyển thì bạn có thể yên tâm đăng ký dự thi và tham gia kỳ thi ở bất kỳ địa điểm nào phù hợp nhất với bạn để đạt kết quả cao nhất có thể.

Xem thêm: Lịch thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2023 của các trường Đại học chính xác nhất

V.Linh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính