Báo Điện tử Gia đình Mới

Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 hướng đến mục tiêu vì cộng đồng

Sự kiện Lễ hội Tết Việt 2024 sẽ diễn ra từ 18/01/2024 đến hết ngày 21/01/2024 với chủ đề “Tết Việt xưa và nay” tại Công viên Lê Văn Tám đường Hai Bà Trưng - Điện Biên Phủ - Võ Thị Sáu, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

 Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Tết Việt 2024 phát biểu tại Họp báo

Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Tết Việt 2024 phát biểu tại Họp báo

TẾT VIỆT - Lan Tỏa giá trị Văn Hóa Việt

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Lễ hội Tết Việt 2024 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc đáng nhớ với các chương trình, hoạt động được sân khấu hóa để giới thiệu, tái hiện lại các hoạt động văn hóa truyền thống của ngày Tết cổ truyền Việt Nam qua nhiều hình thức tái hiện đặc sắc.

Bên cạnh đó, qua 3 năm tổ chức, Lễ hội Tết Việt năm 2024 cũng tiếp tục khẳng định lợi thế và tiềm năng phát triển của một sản phẩm văn hóa, du lịch độc đáo, không chỉ góp phần bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc, hướng tới đa dạng hóa các hoạt động lễ hội, sự kiện của ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, gắn kết cùng doanh nghiệp để khai thác, phát triển sản phẩm du lịch mới trên địa bàn; đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế, xã hội cũng như quảng bá hình ảnh, con người, nét đẹp văn hóa của Thành phố Hồ Chí Minh hiện đại và giàu bản sắc.

Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc tiếp thị cấp cao – Đại diện Công ty Cổ Phần Hàng tiêu dùng Masan phát biểu tại họp báo

Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc tiếp thị cấp cao – Đại diện Công ty Cổ Phần Hàng tiêu dùng Masan phát biểu tại họp báo

Lễ hội Tết Việt năm 2024 mở cửa tự do để chào đón công chúng, du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm. Dự kiến qua 4 ngày tổ chức, Lễ hội sẽ thu hút và đón tiếp trên 80.000 lượt khách tham dự.

Đặc biệt, Lễ hội Tết Việt còn hướng đến mục tiêu vì cộng đồng, đồng hành cùng Thành phố chăm lo đời sống người dân, đảm bảo an sinh xã hội qua nhiều hoạt động ý nghĩa, lan tỏa giá trị nhân văn sâu sắc, Ban Tổ chức Lễ hội Tết Việt năm 2024 sẽ phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, chăm lo thiết thực nhằm chia sẻ và lan tỏa tình yêu thương dành cho 200 em thiếu nhi đến từ các mái ấm tình thương của Thành phố, tạo cơ hội để các em được trải nghiệm và tìm hiểu các nghi thức, giai thoại ý nghĩa về phong tục ngày Tết. Cũng tại Lễ khai mạc tối ngày 18/1, Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan sẽ trao tặng 01 tỷ đồng để hỗ trợ người nghèo đón Tết do Hội Bệnh nhân nghèo Tp.HCM phụ trách.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam - Đại diện đơn vị Đồng tổ chức Lễ hội phát biểu

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam - Đại diện đơn vị Đồng tổ chức Lễ hội phát biểu

ĐẾN VỚI TẾT VIỆT ĐỂ XEM TẾT, CHƠI TẾT, DU TẾT, ĂN TẾT, CHỢ TẾT

Với đa dạng hoạt động xoay quanh 5 chủ đề Xem Tết – Ăn Tết – Du Tết – Chơi Tết – Chợ Tết, Lễ hội Tết Việt 2024 được kỳ vọng sẽ là điểm khởi đầu nhằm tôn vinh những nét đẹp của văn hóa Việt Nam, khơi dậy tình yêu và niềm tự hào đất nước của giới trẻ. Thông qua các trải nghiệm thú vị về văn hóa, ẩm thực, phong tục ngày tết, Lễ hội hướng tới việc đồng hành với ngành du lịch thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam nói chung và TP. HCM nói riêng.

Ban tổ chức Lễ hội Tết Việt tặng hoa cho các Nhà tài trợ

Ban tổ chức Lễ hội Tết Việt tặng hoa cho các Nhà tài trợ

XEM TẾT

Xem Tết sẽ tái hiện các nghi lễ quan trọng của ngày Tết cổ truyền nhằm truyền cảm hứng và nâng cao giá trị gia đình qua các hoạt động trình diễn như biểu diễn âm nhạc đầu Xuân, Lễ dựng cây Nêu, Lễ cúng Tổ Tiên Ông Bà, Lễ đón Giao thừa, Phong tục Chúc Tết, chúc phúc đầu năm, biểu diễn Lân-Sư-Rồng...

Xem Tết còn hấp dẫn hơn với du khách khi tham quan không gian Tết cổ truyền trong 3 Ngôi nhà Việt được phục dựng bài trí bàn thờ gia tiên, tranh ảnh hoa trái ngày Tết và đặc biệt là Mâm cỗ Tết truyền thống Bắc - Trung – Nam.

Đại diện Ban tổ chức, Nhà tài trợ và Đại sứ Lễ hội Tết Việt giải đáp câu hỏi của phóng viên tại buổi Họp báo

Đại diện Ban tổ chức, Nhà tài trợ và Đại sứ Lễ hội Tết Việt giải đáp câu hỏi của phóng viên tại buổi Họp báo

ĂN TẾT

Với tiêu chí “Năng lượng Xanh - Ẩm thực Xanh – Du lịch Xanh”, du khách đến lễ hội sẽ được tham quan, trải nghiệm hơn 50 gian hàng trưng bày các sản vật Việt: con đường Sợi Việt/ Trà Việt/ Bánh Việt.

Điểm nhấn của Lễ hội Tết Việt 2024 chính là chuỗi quảng diễn ẩm thực Bắc - Trung - Nam do các nghệ nhân quảng diễn. Đặc biệt, các đầu bếp Michelin star & Top Chef Việt Nam sẽ thực hiện mâm cỗ Tết Michelin với những món ăn ngày Tết cách tân hiện đại và sáng tạo.

Khu vực trưng bày các sản phẩm nhãn hàng CHIN-SU đẹp mắt

Khu vực trưng bày các sản phẩm nhãn hàng CHIN-SU đẹp mắt

DU TẾT

Các gian hàng giới thiệu chương trình, sản phẩm du lịch Tết tiêu biểu trong nước và quốc tế với chính sách ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn cùng nhiều hoạt động thú vị.

Đặc biệt, với mong muốn mang lại mùa Tết ý nghĩa, chương trình “Free walking tour” hướng đến những đối tượng cần được quan tâm trong xã hội như người già và trẻ em, đặc biệt là trẻ em cơ nhỡ tại các trung tâm bảo trợ xã hội, hội người cao tuổi khi đến tham quan Lễ hội.

Bộ gia vị CHIN-SU Nhật Bản có mặt tại khu vực trưng bày trước kiện họp báo

Bộ gia vị CHIN-SU Nhật Bản có mặt tại khu vực trưng bày trước kiện họp báo

CHƠI TẾT

Các hoạt cảnh, không gian tương tác, trải nghiệm cùng nghệ nhân, người nổi tiếng như Hò Giã Gạo, trải nghiệm gói Bánh chưng có thưởng, chụp ảnh, quay phim “Khoảnh khắc Tết Xưa - Tết Nay”, chụp ảnh đường Xuân, phố Ông Đồ, cùng các trò chơi dân gian như kéo co, ném lon, … sẽ được tổ chức tại nhiều điểm khác nhau trong khuôn viên Lễ hội, góp phần tạo nên không gian sinh hoạt cộng đồng, điểm vui chơi, giải trí, thư giãn cho người dân và du khách.

CHỢ TẾT

Các đặc sản ngày tết của các vùng miền được đem đến để bày bán trong lễ hội qua gần 100 gian hàng theo hình thức chợ phiên ngày Tết trong khuôn viên Lễ hội. Đến đây người dân sẽ cảm thụ được không khí nhộn nhịp của ngày Tết, đồng thời mua sắm những sản phẩm thiết yếu chuẩn bị Tết cho gia đình.

 

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO