Báo Điện tử Gia đình Mới

Lần đầu tiên, một đại diện bóng đá Việt Nam trở thành ứng viên 'Cầu thủ hay nhất châu Á'

Với phong độ xuất sắc trong năm 2018, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Việt Nam đã lọt vào danh sách ứng viên giải "Cầu thủ hay nhất châu Á năm 2018."

Đây là lần đầu tiên một cầu thủ của Việt Nam lọt vào danh sách đề cử giải thưởng uy tín "Cầu thủ hay nhất châu Á" do tạp chí thể thao hàng đầu Trung Quốc Sports và kênh Fox Sports Asia tổ chức.

Giải thưởng bắt đầu từ năm 2013 nhằm tôn vinh những cầu thủ xuất sắc, được coi là một trong những giải quan trọng nhất năm của bóng đá châu Á.

  Tiền vệ Nguyễn Quang Hải được đề cử giải 'Cầu thủ hay nhất châu Á năm 2018' (Ảnh: Kenh14)

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải được đề cử giải "Cầu thủ hay nhất châu Á năm 2018" (Ảnh: Kenh14)

Tổng số có 24 cái tên cầu thủ tỏa sáng trong danh sách đề cử năm nay và các nhà báo đại diện cho các nước châu Á sẽ tham gia bình chọn.

Trong số 42 phóng viên tham gia bầu chọn có nhà báo Trương Anh Ngọc của Thông tấn xã Việt Nam là đại diện duy nhất của Việt Nam được BTC mời tham gia bình chọn giải thưởng danh giá này.

Anh Anh Ngọc tiết lộ đã đề cử tiền vệ Nguyễn Quang Hải đưa vào danh sách.

  Danh sách 24 cầu thủ được đề cử giải 'Cầu thủ hay nhất năm 2018' (Ảnh: Zing)

Danh sách 24 cầu thủ được đề cử giải "Cầu thủ hay nhất năm 2018" (Ảnh: Zing)

Hạn cuối cùng để các nhà báo gửi phiếu bầu là ngày 20/12. Các tiêu chí bầu cũng giống như Quả bóng vàng của France Football, bao gồm: 1. Thành tích cá nhân và tập thể; 2. Fairplay và đẳng cấp. 

Mỗi nhà báo sẽ đưa ra 5 cái tên, theo thứ tự hay nhất được 6 điểm, thứ nhì là 4 điểm, thứ ba được 3 điểm, đứng thứ tư 2 điểm và thứ năm 1 điểm.

Đây là giải thưởng danh giá bậc nhất dành cho giới cầu thủ tại châu Á. Qua 5 lần tổ chức, những chân sút chiến thắng đều là những tên tuổi rất nổi tiếng, bao gồm: Keisuke Hondo, Shinji Okazaki và Son Heung-min (ba lần).

Nhà báo Trương Anh Ngọc tin Quang Hải sẽ nhận được nhiều điểm và hoàn toàn có thể góp mặt trong top 5. Năm 2018, Quang Hải ghi dấu ấn lớn khi cùng U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á, giúp Olympic Việt Nam trở thành một trong 4 đội mạnh nhất ASIAD.

Hiện Quang Hải cùng đồng đội ở tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 gặp Malaysia vào ngày 11/12 tới.

  Nhà báo Trương Anh Ngọc

Nhà báo Trương Anh Ngọc

Trương Anh Ngọc là phóng viên Việt Nam đầu tiên và duy nhất được mời bầu chọn từ khi giải thưởng bắt đầu vào năm 2013. Anh cũng là nhà báo Việt Nam đầu tiên và duy nhất được mời tham gia bầu chọn Quả bóng Vàng thế giới.

(Theo Zing, Trí Thức Trẻ)

Hoàng Nguyên (Tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO