Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Làm thế nào để đối mặt với nghịch cảnh?

Ngay cả khi chúng ta đã chuẩn bị kế hoạch thật rõ ràng và tỉ mỉ cho tương lai phía trước thì vẫn không thể tránh được việc những thất bại bất ngờ sẽ phá tan mọi nỗ lực của ta.

Đa số chúng ta luôn coi nghịch cảnh dưới góc nhìn tiêu cực. Thay vì chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình thì chúng ta đổ lỗi cho người khác về những khó khăn mình gặp phải.

Để thay đổi quan điểm của chúng ta về nghịch cảnh và sử dụng nó như một công cụ để phát triển cá nhân, chúng ta phải chọn cách chúng ta phản ứng với mọi người và sự kiện một cách có chủ đích. 

Cá lội ngược dòng cá mới sống, người vượt nghịch cảnh mới mong thành công. Trước khi làm giàu hãy rèn luyện bản lĩnh cho mình, không chịu khuất phục trước nghịch cảnh, coi đó là cơ hội để mình mạnh mẽ, trưởng thành hơn.

Cafe sáng: Làm thế nào để đối mặt với nghịch cảnh? 0

Cuộc sống luôn thay đổi từng ngày, từng giờ. Con người sống ở đời sẽ không ngừng phải đối mặt với những thách thứ và khó khăn. 

Con người cần biết chấp nhận nghịch cảnh là điều tất yếu trong cuộc sống, hiểu rằng chúng ta không thể thoát khỏi nó hay những đau khổ mà nó gây ra. Nhờ đó, chúng ta có thể bình tĩnh đón nhân, học cách phản ứng tích cực và tìm cách xử lý những vấn đề mà chúng ta gặp phải. 

Ngay cả khi chúng ta đã chuẩn bị kế hoạch thật rõ ràng và tỉ mỉ cho tương lai phía trước thì vẫn không thể tránh được việc những thất bại bất ngờ sẽ phá tan mọi nỗ lực của ta.

Con đường sự nghiệp không phải lúc nào cũng thuận lợi, dễ dàng, trong tầm kiểm soát của bản thân. Đối diện với nghịch cảnh, chúng ta không nên tuyệt vọng hay coi đó là một vấn đề khó khăn mà hãy tận dụng nó như một cơ hội để biến nó thành một trải nghiệm ý nghĩa và học được những bài học quý giá.

Đề Các

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO