Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Sức mạnh của thói quen

Thói quen là một thứ sức mạnh to lớn và bền bỉ, nó có thể làm chủ cả một cuộc đời.

Thói quen chần chừ, trì hoãn là điều khá nhiều người mắc phải. Điều này khiến cuộc sống của họ trở nên lộn xộn. Chẳng hạn, lúc nên đi ngủ thì lại ngồi làm việc, lúc cần làm việc thì lại ngủ gà ngủ gật.

Việc đặt bản thân trong sự kỷ luật đúng là rất khó rất mệt, nhưng cuộc sống buông thả sẽ còn khiến bạn khổ hơn. Ngay từ hôm nay, hãy nói không với lười biếng và trì hoãn, đừng lãng phí thời gian quý báu của mình.

Có những người gặp bất cứ chuyện gì dù lớn hay nhỏ đều có thói quen phàn nàn, oán trách cuộc đời và người khác.

Cafe sáng: Sức mạnh của thói quen 0

Nhà văn người Mỹ, Henry David Thoreau có một câu nói nổi tiếng rằng: "Sinh mệnh vốn không có giá trị, trừ phi bạn lựa chọn ban cho nó giá trị. Không có nơi nào là hạnh phúc cả, trừ phi bạn tự đem lại hạnh phúc cho chính mình".

Thay vì than phiền, tốt nhất bạn nên dành thời gian và sức lực cho việc tu dưỡng bản thân trở thành phiên bản tốt đẹp hơn, cuộc sống của bạn cũng sẽ thuận lợi hơn.

Người hiểu biết là người biết trân trọng cuộc sống, có khát khao ước mơ và một trái tim yêu đời. Muốn làm được những điều đó, tất cả đều nhờ thói quen tốt hằng ngày của họ.

Thời gian không ưu ái cho bất kỳ ai nhưng sẽ có thưởng cho những người dậy sớm và chăm vận động. Hãy ngủ sớm, dậy sớm, giữ cho bản thân tinh thần minh mẫn, tư duy sắc bén. Đồng thời, chăm chỉ vận động mỗi ngày để có cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh.

Thời gian vẫn cứ trôi chẳng chờ đợi ai, những hãy sống sao để khi nhìn lại chặng đường đã qua, bạn có thể tự hào rằng bản thân chưa từng bỏ lỡ năm tháng cuộc đời.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO