Làm giàu từ đất mẹ: Hành trình Halotimes cùng người Việt gìn giữ văn hóa, phát triển cộng đồng

Mang theo khát vọng “giúp người dân làm giàu trên chính mảnh đất quê hương”, Halotimes đang từng bước hiện thực hóa sứ mệnh phát triển bền vững thông qua chuỗi hoạt động kết nối sản vật - văn hóa - du lịch địa phương với nền tảng số toàn cầu.

Halotimes mang đến cơ hội cho người dân làm giàu ngay trên quê hương

Theo đó, ngày 26/8/2024 tại Bắc Kạn đã diễn ra Hội nghị ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Truyền thông Halotimes (Halotimes) và tỉnh Bắc Kạn nhằm đưa các sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP của tỉnh này lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Văn Thương - CEO Halotimes cho biết, Halotimes là đơn vị phát triển đa lĩnh vực, đa hệ sinh thái khi đã cung cấp dịch vụ đến 192 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Trong đó, mạng xã hội du lịch Hahalolo và mạng xã hội du lịch Soctrip phát triển mạnh mẽ. Trong đó, trên Soctrip có OTA - Dịch vụ du lịch trực tuyến, Social - Mạng xã hội và E-Commerce - Thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, Halotimes đầu tư vào các phương tiện truyền thông, hợp tác với các tạp chí để xây dựng đội ngũ tri thức tại Việt Nam. Đồng thời, Tập đoàn còn hợp tác với giới văn nghệ sĩ để xây dựng đội ngũ truyền thông, quảng bá tới công chúng.

Halotimes cũng xây dựng trung tâm sản xuất nội dung, sở hữu và xử lý một khối lượng nội dung thông tin đồ sộ.

Đặc biệt, Halotimes còn thực hiện các chương trình nhàm giúp người dân sống được bằng sản phẩm của mình làm ra, bằng sản vật của địa phương, của quê hương mình.

Halotimes ký kết hợp tác đưa sản phẩm OCOP 6 tỉnh Việt Bắc lên sàn TMĐT xuyên biên giới.

Halotimes ký kết hợp tác đưa sản phẩm OCOP 6 tỉnh Việt Bắc lên sàn TMĐT xuyên biên giới.

Chúng ta hô hào rằng làm các sản phẩm du lịch xanh, các sản phẩm gắn liền với văn hóa nhưng người dân không kiếm ra tiền, doanh nghiệp cũng không thu lợi được từ sản phẩm ấy thì hô hào, quảng bá hay làm tất cả mọi thứ thì đều không giải quyết được gốc rễ của vấn đề” - ông Lê Văn Thương cho biết.

Hiện nay tốc độ tăng trưởng giá trị của Việt Nam trên sàn TMĐT đang đứng top đầu thế giới, tuy nhiên, giá trị mà những sản phẩm OCOP mang lại trên sàn TMĐT vẫn còn chiếm một tỷ lệ khá khiêm tốn. Vì vậy, xứ mệnh của Halotimes là thực hiện các chương trình nhằm đưa sản phẩm OCOP của Bắc Kạn và 6 tỉnh Việt Bắc lên sàn TMĐT xuyên biên giới.

Bên cạnh đó, khó khăn lớn nhất của quá trình đưa sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT là làm sao giải quyết được khâu vận chuyển, khâu truy xuất được nguồn gốc của sản phẩm và việc tăng cường marketing trong quá trình này.

Đã có rất nhiều chương trình tọa đàm nói về vấn đề làm sao để đào tạo người nông dân địa phương tự marketing, bán hàng. Nhưng một thử thách lớn của chúng ta là tất cả các sàn TMĐT tại Việt Nam người dân đang ưa chuộng hiện nay đều chủ yếu là của nước ngoài. Đó là trăn trở của chúng tôi, cũng là lý do mà chương trình hành động “Mẹ Việt Nam - Gia đình Việt Nam” ra đời.

Qua đây, chúng tôi mong muốn tìm ra biện pháp để người dân doanh nghiệp thu được lợi ích thông qua những hoạt động này, từ đó tạo ra được những giá trị phát triển bền vững” - ông Thương nhấn mạnh.

Halotimes cũng đưa ra các giải pháp bao gồm: Xây dựng chuỗi cung ứng trên toàn cầu để đưa các sản phẩm lên sàn TMĐT của Halotimes; Xây dựng quy trình truy xuất nguồn gốc sản phẩm...

Ban tổ chức Chiến dịch sẽ triển khai các chương trình hành động như: Sản xuất Chương trình truyền hình thực tế, chương trình hỗ trợ sản vật địa phương, hội chợ Livestream nông sản trực tuyến, Tuần lễ văn hoá quốc tế… Từ đó hướng tới tạo ra các doanh nghiệp triệu đô từ kinh doanh sản vật địa phương.

Bên cạnh đó, ông Lê Văn Thương cũng cho biết, Halotimes sẽ tổ chức một chuỗi các chương trình truyền hình thực tế, đưa các nghệ sĩ, các KOL về với từng địa phương, làng nghề tại Việt Nam để đồng hành cùng người dân, vừa đưa nông sản lên sàn TMĐT và biến mỗi người dân trở thành 1 hướng dẫn viên du lịch, người bán hàng dưới sự hướng dẫn của những chuyên gia trong lĩnh vực này.

Chúng tôi kết hợp người nổi tiếng và những chuyên gia livestream bán hàng về từng vùng, từng địa phương để đồng hành người dân trong quá trình này… Đặc biệt, tạo ra một nghề nghiệp mới cho người dân, họ không cần phải lên thành phố, không cần qua thương lái mà ở ngay địa phương này cũng có thể kiếm được thu nhập hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu…

Điều này sẽ thúc đẩy người dân kiên trì bám làng, cố gắng làm giàu trên đất quê hương mình. Từ những trường hợp đó, chúng ta có thể sản sinh ra những doanh nghiệp triệu đô làm giàu từ nông sản…” - ông Lê Văn Thương khẳng định.

Ông Lê Văn Thương cũng chia sẻ, toàn bộ chiến dịch này với vai trò là một công ty phát triển đa quốc gia, Halotimes sẽ là người đi trước đầu tư về hạ tầng, cơ sở và đảm bảo đưa các sản phẩm OCOP từ Bắc Kạn nói riêng và các tỉnh Việt Bắc nói chung vào hệ thống logistic của mình.

 Đặc biệt chương trình sẽ lấy văn hóa làm sản phẩm cốt lõi để phát triển, thực hiện mục tiêu giúp người dân sống bằng chính cái nghề của địa phương, gìn giữ nghề truyền thống chính là gìn giữ du lịch, gìn giữ văn hóa.

Đại diện Sở Công thương TP Cần Thơ thực hiện ký kết với Công ty TNHH Halotimes.

Đại diện Sở Công thương TP Cần Thơ thực hiện ký kết với Công ty TNHH Halotimes.

Đến ngày 11/09/2024 tại TP Cần Thơ tiếp tục diễn ra Hội nghị ký kết hợp tác quảng bá và phát triển văn hoá - sản vật địa phương giữa Halotimes với Sở Công thương TP Cần Thơ thông qua Chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam - Gia đình Việt Nam”.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Văn Thương cho biết: “Chúng tôi mong muốn tìm ra biện pháp cùng địa phương hỗ trợ người dân trong tiêu thụ hàng hóa nông sản để người dân có thể thuận lợi bán được các sản phẩm họ làm ra trên chính quê hương mình. Chỉ khi người dân thu được lợi ích, doanh nghiệp mới thu được lợi ích, từ đó tạo ra chuỗi giá trị bền vững”.

Chương trình sẽ diễn ra trong 1 năm với mục tiêu tạo 1 triệu nội dung trên các nền tảng truyền thông trong nước và quốc tế, từ đó tăng thu nhập cho 2 triệu gia đình Việt Nam.

Tăng cường kết nối và hợp tác tiêu thụ sản phẩm xuyên biên giới

Bên cạnh đó, để giúp tăng tính kết nối và quảng bá sản vật, văn hóa của các địa phương rộng rãi hơn, ngày 25 và 26/11/2024 tại TP Đà Nẵng, Halotimes cũng đã tổ chức thành công “Diễn đàn Văn hóa, Du lịch và Sản vật Việt Nam - Trung Quốc” với chủ đề “Làm giàu trên đất quê hương”. Sự kiện này cũng nằm trong khuôn khổ Chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam - Gia đình Việt Nam” mà Halotimes đang thực hiện.

Toàn cảnh Diễn đàn Quảng bá  và Phát triển Văn hóa - Du lịch - Sản vật địa phương Việt Nam - Trung Quốc diễn ra tại TP Đà Nẵng.

Toàn cảnh Diễn đàn Quảng bá  và Phát triển Văn hóa - Du lịch - Sản vật địa phương Việt Nam - Trung Quốc diễn ra tại TP Đà Nẵng.

Đây là sự kiện do Hội Triết học Việt Nam và Halotimes tổ chức và mạng xã hội Soctrip là nhà tài trợ, với sự tham gia của hơn 100 nhà khoa học, nhà nghiên cứu chính trị và doanh nghiệp hàng đầu đến từ hai quốc gia.

Với các nội dung “chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình hiện đại hóa đất nước”, Diễn đàn đã tạo không gian để các nhà khoa học, chuyên gia và doanh nghiệp thảo luận về những cơ hội và thách thức trong việc phát triển văn hóa, du lịch và xuất khẩu sản vật địa phương. 

Trong đó, các phiên tham luận tập trung vào kinh nghiệm quốc tế, giải pháp chiến lược và cách tiếp cận sáng tạo nhằm thúc đẩy hợp tác song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc trong các lĩnh vực này.

Diễn đàn không chỉ là nơi trao đổi kinh nghiệm mà còn đánh dấu bước khởi đầu cho những chiến lược hợp tác sâu rộng hơn. Từ đó cũng góp phần tích cực vào việc thắt chặt mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, hướng đến sự hợp tác bền vững và lâu dài, mở ra cơ hội cho người dân “làm giàu trên đất quê hương”.

Chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam - Gia đình Việt Nam” do các đơn vị truyền thông phối hợp tổ chức bao gồm: Tạp chí Triết học, Tạp chí Xưa và Nay, Tạp chí Gia đình mới, Trang Thông tin điện tử tổng hợp Yolo24h, Mạng xã hội du lịch Soctrip, Tập đoàn truyền thông Halotimes.

Phạm Sinh

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/ 

Mã số chuẩn quốc tế (ISSN): e-ISSN 3093-3269

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn:C18- TT6 Khu đô thị Văn Quán, Phường Phúc La, Quận Hà Đông, TP Hà Nội

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected] 

Thông tin toà soạn | Ngân hàng- Tài chính I Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính