Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Kinh nghiệm tìm thuê căn hộ chung cư chất lượng, giá tốt

Tại các thành phố lớn, việc thuê căn hộ chung cư luôn là loại hình được rất nhiều người quan tâm bởi đây được xem là giải pháp tốt cho bài toán nhà ở. Dưới đây là kinh nghiệm tìm thuê căn hộ chung cư chất lượng với giá tốt.

Kinh nghiệm tìm thuê căn hộ chung cư chất lượng, giá tốt 0

Ưu điểm khi thuê căn hộ chung cư

Không khó để nhận thấy, giải pháp thuê căn hộ chung cư có nhiều ưu điểm nổi bật. Đầu tiên phải kể đến chính là chuỗi tiện ích sống cao cấp kèm theo khi thuê căn hộ chung cư.

Hầu hết các dự án căn hộ chung cư hiện nay đều có tiện ích dành cho cư dân như hồ bơi, trung tâm mua sắm, nhà trẻ, công viên… Tất nhiên, khi thuê chung cư bạn cũng sẽ được tận hưởng tất cả các tiện ích đi kèm này.

Thứ hai, hệ thống an ninh được đảm bảo. Theo đó, các dự án căn hộ đều sẽ có bảo vệ, hệ thống camera an ninh và chi có cư dân có thẻ mới có thể ra vào khu căn hộ. Bạn có thể yên tâm về sự an toàn cho nơi mình ở.

Giá thuê căn hộ chung cư đa dạng, có nhiều tầm giá để bạn lựa chọn. So với hình thức thuê nhà nguyên căn, giá cho thuê căn hộ thường sẽ tốt hơn. 

Kinh nghiệm thuê căn hộ chung cư chất lượng

Hiện nay, ở các thành phố lớn có khá nhiều lựa chọn khi tìm căn hộ cho thuê, tuy nhiên, để tìm được nơi cho thuê chung cư ưng ý, bạn phải dành thời gian tìm hiểu và chọn lựa căn hộ phù hợp với tài chính của mình.

Dưới đây là một số kinh nghiệm thuê chung cư giá rẻ mà bạn có thể tham khảo.

  • Xác định nhu cầu thuê căn hộ của bản thân

Xác định trước nhu cầu thuê chung cư mini. Nhu cầu này bao gồm: diện tích căn hộ mini bao nhiêu là phù hợp, vị trí thuê căn hộ mini ở đâu sẽ thuận tiện cho bạn đi lại.

Xác định khả năng tài chính khi thuê căn hộ chung cư. Ngoài vấn đề vị trí, diện tích căn nhà thì giá cho thuê căn hộ chung cư có phù hợp với nguồn thu nhập của bạn không cũng là một vấn đề đáng quan tâm. Hãy cân nhắc xem mức chi phí bạn bỏ ra để thuê nhà chung cư có tương xứng với thu nhập, bạn có bị quá sức khi thanh toán tiền thuê nhà hàng tháng hay không.

  • Khảo sát để có giá thuê chung cư tốt nhất

Khi tìm thuê căn hộ chung cư bạn nên khảo sát, so sánh giữa nhiều căn hộ khác nhau để có lựa chọn phù hợp nhất. Tùy vào nhu cầu của bản thân và gia đình mà, bạn sẽ có những tiêu chí chọn căn hộ khác nhau. Đó có thể là giá thuê, vị trí căn hộ, các tiện ích tại căn hộ chung cư đó.

Nếu sống một mình hoặc chỉ với vợ chồng, có thể cân nhắc chọn thuê căn hộ 1 phòng ngủ. Hoặc chọn thuê ở các quận huyện khu vực vùng ven, sẽ có nhiều lựa chọn thuê căn hộ chung cư giá rẻ hơn.

Kinh nghiệm tìm thuê căn hộ chung cư chất lượng, giá tốt 1

3. Trực tiếp đến xem và đánh giá chất lượng căn hộ chung cư

Lời khuyên cho bạn khi tìm thuê căn hộ chung cư chính là đến xem trực tiếp và kiểm tra chất lượng. Việc này sẽ giúp bạn kiểm tra được tình trạng thực tế của căn hộ định thuê có phù hợp với yêu cầu của bạn hay không. Cần chú ý đến hệ thống điện, thoát nước, và chất lượng đồ nội thất phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh.

Để không gian sống thoải mái, bạn cũng nên quan sát hướng ban công căn hộ có đón gió, đón nắng  hay không.

Sau khi đã tìm được căn hộ cho thuê vừa ý, đừng quên làm hợp đồng cho thuê căn hộ để cứ đảm bảo quyền lợi cho người thuê và cả chủ nhà. 

Bạn nên lưu ý các điều khoản về thông tin cá nhân, thông tin căn hộ, giá thuê, phương thức thanh toán và các điều khoản ràng buộc khác. Như các tiện ích được và không được sử dụng, thời hạn hợp đồng có giá trị, thời gian cần báo trước khi chấm dứt hợp đồng.

Ngoài ra, cần chú ý xem người ký hợp đồng cho thuê căn hộ với mình có phải là chính chủ hay không. Nếu là người được ủy quyền phải có liên hệ với chủ căn hộ và có giấy tờ ủy quyền hợp pháp.

Ngoài ra, việc tham khảo thông tin trên internet cũng cần có sự chọn lọc. Cổng thông tin bất động sản Mogi.vn là một lựa chọn uy tín để bạn có thể tham khảo những thông tin chính xác về dự án căn hộ, chung cư mà mình đang tìm kiếm. 

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO