Shopee Award 2018 là sự kiện được Shopee Việt Nam tổ chức hàng năm để vinh danh những tên tuổi tiêu biểu đồng hành cùng Shopee trong thời gian 1 năm đã qua, đồng thời tạo cơ hội để các cá nhân, doanh nghiệp có thể gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam diễn ra ngày 7/3.
Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam chia sẻ: “Hiện tại Shopee Việt Nam đã có hơn 800.000 nhà bán hàng và thương hiệu tham gia cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho hàng chục triệu người tiêu dùng online, đây là một con số ấn tượng mà bất kỳ một nền tảng TMĐT nào trong khu vực Đông Nam Á đều mong muốn đạt được. Trong thời gian tới Shopee sẽ có những cải tiến tốt hơn nữa để hỗ trợ cộng đồng những nhà bán hàng online tại Việt Nam.”
Shopee Award 2018 là sự kiện được Shopee Việt Nam tổ chức hàng năm để vinh danh những tên tuổi tiêu biểu đồng hành cùng Shopee trong thời gian 1 năm
Đây là năm thứ hai Shopee Award được tổ chức với quy mô được mở rộng rõ rệt. Các nhà bán hàng, thương hiệu sẽ được vinh danh trên 4 giải thưởng chính: Giải Top Marketplace Seller of the Year (Vinh danh những nhà bán hàng trong năm 2017 đạt được số lượng đơn hàng ấn tượng nhất theo từng ngành hàng), Giải Top Brand of the Year (Vinh danh những thương hiệu hợp tác cùng Shopee đã có bước phát triển ấn tượng trong năm 2017), Giải Follow Me (Vinh danh nhà bán hàng được người tiêu dùng follow (theo dõi) nhiều nhất trên Shopee) và Giải Rising Star (Vinh danh nhà bán hàng mới gia nhập trên Shopee nhưng có sự phát triển vượt bậc về số lượng đơn hàng cũng như chất lượng dịch vụ).
Anh Đỗ Quang Huy, chủ của Huy Tuấn Shop, một trong những nhà bán hàng được vinh danh ở giải Top Marketplace Seller of the year đã kể lại quá trình tham gia và phát triển của mình trên Shopee. Năm 2016 khi tình cờ thấy một quảng cáo Shopee trong lúc chơi game, anh Huy đã thử đăng bán một số mặt hàng còn tồn kho sau một vài lần kinh doanh của mình và đạt được những kết quả ngoài mong đợi. Sau khi bén duyên với Shopee cách đây gần 2 năm, từ một cửa hàng online nhỏ do anh và vợ cùng làm, giờ Huy Tuấn Shop đã là một nhà bán hàng trực tuyến với hơn 30 nhân viên.
Anh Huy cho biết: "Ngay khi đến với Shopee, tôi nhận ra nền tảng này hoàn toàn miễn phí dịch vụ và miễn phí vận chuyển toàn quốc. Hai yếu tố này đã giúp tôi tiết kiệm được một phần lớn chi phí vận hành giúp giảm giá sản phẩm, đến tận bây giờ giá các sản phẩm của cửa hàng chúng tôi trên Shopee vẫn có mức thấp hơn gần 20% so với trên các kênh online khác, 80% doanh thu của Huy Tuấn Shop đang đến từ Shopee".
Cũng tham gia vào phần chia sẻ này, anh Nguyễn Minh Hưng, chủ cửa hàng online Cỏ cosmetic – đoạt giải Follow Me với hơn 90.000 người theo dõi cũng chỉ ra một lợi ích khác khi anh chọn khởi nghiệp kinh doanh online trên Shopee đó là Shopee University, chuỗi các buổi học bán hàng online do chính đội ngũ Shopee thiết kế tối ưu cho những người bán hàng trực tuyến: "Vào thời điểm cách đây hơn 3 năm, Shopee University gần như là lớp học đầu tiên hướng dẫn các nguyên tắc và kỹ năng khi kinh doanh online, đặc biệt lại hoàn toàn miễn phí. Vợ chồng chúng tôi đã được hướng dẫn chi tiết từ việc lựa chọn hàng hóa, chụp ảnh, mô ta sản phẩm cho đến chăm sóc khách hàng. Hai vợ chồng đã tỉ mỉ trả lời từng câu chat, chụp ảnh từng sản phẩm để tư vấn. Có lẽ đó là một phần lý do Cỏ cosmetic đạt được hơn 90.000 người theo dõi như bây giờ".
An NguyênBạn đang xem bài viết Kinh nghiệm thành công của các ông chủ bán hàng online tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].